Bạn đọc 'xúi' CSGT phạt thật nặng người vi phạm giao thông

20/12/2019 07:55 GMT+7

Chuyên đề của lực lượng CSGT - trật tự Công an Q.3 (TP.HCM) xử lý người vi phạm đi sai chiều và rẽ trái không bật đèn xi nhan đã thu hút rất nhiều ý kiến của bạn đọc vì “gãi đúng chỗ ngứa”.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 18.12, Đội CSGT - trật tự Công an Q.3 thực hiện chuyên đề xử lý người vi phạm không đi đúng chiều đường và rẽ trái không bật đèn xi nhan tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Trương Định (Q.3). Đây là đoạn đường thường xuyên có nhiều người nối đuôi nhau thành đoàn lấn hẳn sang chiều đường ngược lại dù có dải phân cách cứng để rẽ trái từ đường Nguyễn Thị Minh Khai vào đường Trương Định, gây bức xúc cho người đi đường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

“Phạt thật nặng, đừng tuyên truyền nữa”!

Đọc thông tin này, nhiều bạn đọc (BĐ) Thanh Niên đã rất hào hứng bày tỏ ý kiến. “Nên phạt nặng những người tham gia giao thông vô ý thức; triển khai khắp các quận huyện, các TP trên toàn quốc”, BĐ Quốc Phạm kiến nghị.
BĐ cũng đề nghị phạt thật nặng những người cố tình chạy vào phần đường chiều ngược lại ở các giao lộ; những xe 4 chỗ, xe buýt thường xuyên vượt đèn đỏ, dừng giữa giao lộ làm cản trở dòng xe có đèn xanh; tăng mức phạt lên vài triệu đồng thì người tham gia giao thông mới có ý thức và đủ tính răn đe.
“Đề nghị CSGT nên mạnh tay hơn nữa, làm liên tục, phạt thật nặng những trường hợp vi phạm luật Giao thông. Không cần phải tuyên truyền, vận động nữa (vì tuyên truyền vận động mấy chục năm nay rồi). Hãy hành động quyết liệt hơn nữa vì tình trạng vi phạm luật giao thông ngày càng phổ biến và vi phạm trắng trợn. Tình trạng tắc nghẽn giao thông là do đó mà ra”, BĐ Hoàng Lâm phân tích.
Ngoài việc ủng hộ lực lượng CSGT, nhiều BĐ ở TP.HCM còn phản ánh những “địa chỉ” để lực lượng chức năng xử lý. Cụ thể: Đề nghị công an ghi hình để phạt những người tham gia giao thông vi phạm lỗi đi ngược chiều rất nhiều trên đường có bảng cấm tại giao lộ QL13 - Nguyễn Xí (ngã năm Đài liệt sĩ, Q.Bình Thạnh); tình trạng đi ngược chiều trên đường Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Thiện Thuật (Q.3), có rào chắn nhưng nhiều người vẫn đi ngược chiều, lại còn cự cãi; tại ngã ba Nguyễn Đình Chiểu - Lý Thái Tổ (Q.3), người tham gia giao thông “thoải mái” đi ngược chiều 24/7; rẽ phải từ Nguyễn Thượng Hiền vào Điện Biên Phủ để ra đường Vườn Chuối; băng từ đường Tây Thạnh qua Trường Chinh để rẽ phải trên lề đường vô đường Trần Thái Tông... “CSGT phạt các trường hợp trên hoàn toàn đúng luật; người bị phạt cũng không có bất cứ lý do gì để chống đối”, BĐ Thanh Minh khẳng định.
Nhiều BĐ ở các địa phương khác cũng đề nghị lực lượng CSGT xử phạt tình trạng tương tự, như ở Ngã Tư Sở (Hà Nội)...

Đừng làm kiểu “phong trào”

Cũng theo BĐ, việc CSGT ghi hình người vi phạm để xử phạt là “Quá hay! Khỏi cãi, khỏi kích động CSGT rồi ghi hình, “la làng”. Ngoài phạt tiền, BĐ đề nghị nếu là cán bộ công chức nhà nước, nên gửi thông báo về cơ quan và địa phương nhắc nhở; kiến nghị nên kiểm tra thường xuyên ở những khu vực có khu công nghiệp, công nhân rất hay đi ngược chiều; cũng như tình trạng xe 3 bánh chở tôn sắt... chạy không lề lối gây kẹt đường và nguy hiểm cho người đi đường.
Đáng lưu ý, nhiều BĐ kiến nghị CSGT “đừng làm kiểu phong trào vài hôm để báo cáo thành tích, rồi đâu lại vào đấy”, mà cần làm thường xuyên, liên tục mới mong giảm tình trạng vi phạm giao thông. BĐ Quang Khánh (TP.HCM) kiến nghị: “Nên giam xe 1 tháng và phạt vài triệu đồng mới bỏ cái tật đi ẩu. CSGT nên kiên quyết với tệ nạn chạy xe lên lề, chứ đường bộ hành đa phần hư hại do xe máy chạy lên”.
Ghét nhất kiểu đi xe ngược chiều như thế này! Mình đi đúng chiều mà không đi được; họ thì đứng trơ ra không chịu nhường đường trễ giờ làm rất bức xúc.
Nguyễn Hãn Hoàng (TP.HCM)
Tôi hoan nghênh cách quay video người vi phạm giao thông để phạt của CSGT, vì hiện nay nhiều người tham gia giao thông quá ẩu, ý thức quá kém; chạy bất chấp luật lệ, mà tuyên truyền, giáo dục hoài cũng không tác dụng.
La Anh Tâm (TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.