‘Bản đồ Thủ Thiêm’ xuất hiện tại buổi tiếp xúc cử tri ở Q.2

Trung Hiếu
Trung Hiếu
04/12/2019 11:30 GMT+7

Nhiều người dân Q.2 mặc áo in 'bản đồ Thủ Thiêm' đi dự tiếp xúc cử tri thể hiện sự bức xúc vì dự án có nhiều sai phạm, chậm trễ và kéo dài.

Sáng 4.12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và ĐB HĐND TP.HCM tiếp xúc cử tri Q.2.

"Đô thị mới Thủ Thiêm lập ra làm gì để người dân khốn khổ?"

ĐBQH có bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP.HCM.
ĐB HĐND TP.HCM có ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Hồng Hà, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty văn hóa Sài Gòn TNHH MTV ; bà Nguyễn Thị Ngọc Hương, Chủ tịch Liên đoàn lao động Q.2.

Cuộc tiếp xúc lần này có cả ĐBQH và ĐB HĐND TP.HCM

Ảnh: Ngọc Dương

Cũng như lần trước, phần lớn những phát biểu của cuộc tiếp xúc đều xoay quanh tố cáo, khiếu nại liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

"Vì sao chưa giúp cho người dân Thủ Thiêm đến gần với Quốc hội"?

Cử tri Đào Bé, P.Cát Lái, nêu câu chuyện cũ là UBND TP.HCM cần cho người dân biết sai phạm của quy hoạch Thủ Thiêm mà 20 năm qua người dân đi đấu tranh là đúng hay sai. ĐBQH và HĐND TP.HCM đại diện quyền lợi cho cử tri đã có ý kiến gì với cơ quan nhà nước về vấn đề Thủ Thiêm chưa?

“UBND TP.HCM đã đối thoại với người dân 5 khu phố ở 3 phường khiếu nại nằm ngoài ranh khu đô thị hay chưa”, ông Đào Bé đặt câu hỏi.

Buổi tiếp xúc cử tri có nhiều người dân Q.2 tham dự

Ảnh: Ngọc Dương

Theo ông Đào Bé, vừa rồi 2 kết luận của Thanh tra Chính phủ về Khu đô thị mới Thủ Thiêm chỉ nói về sai phạm về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng liên quan đến dự án mà không nói về sai phạm của công tác quy hoạch đã làm “nát bét Thủ Thiêm” mà người dân khiếu nại, tố cáo suốt 20 năm qua.

Thỉnh thoảng, cuộc tiếp xúc lại bị ngắt quãng bởi một số cử tri bức xúc khi không được phát biểu.

Một cử tri phát biểu về vấn đề Thủ Thiêm

Ảnh: Ngọc Dương

Đáng chú ý nhiều người dân mặc áo in “bản đồ Thủ Thiêm” dự buổi tiếp xúc để thể hiện sự bức xúc do dự án dính nhiều sai phạm, bị chậm trễ kéo dài ảnh hưởng đến cuộc sống người dân mà không biết đến bao giờ mới được giải quyết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.