Bán đất quốc phòng, cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất Hải Phòng bị bắt

05/12/2017 10:11 GMT+7

Lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường thành phố Hải Phòng ngày 5.12 xác nhận, ông Nguyễn Phú Doanh (41 tuổi, ngụ quận Kiến An, thành phố Hải Phòng), cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Hải Phòng, đã bị bắt.

Ông Doanh bị bắt để điều tra về sai phạm đất đai tại phường Thành Tô, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Từ năm 2005, ông Doanh cùng một số đối tương khác đã chung tay san lấp một khu đầm thuộc diện tích đất quốc phòng tại phường Thành Tô. Trong đó, ông Doanh đứng ra lo liệu các thủ tục xin thuê khu đất này làm kho, xưởng; các đối tượng khác chịu trách nhiệm san lấp, xây dựng cơ sở hạ tầng.
Sau đó, ông Doanh và các đối tượng trên tổ chức chia lô bán đất cho người dân xây nhà. Để việc mua bán trót lọt, nhóm của ông Doanh đã có sự giúp sức của một cán bộ phường Thành Tô trong việc ký xác nhận trích đo các thửa đất.
Một lãnh đạo UBND quận Hải An cũng xác nhận thông tin trên và cho biết quận đã kỷ luật cán bộ phường Thành Tô và chuyển hồ sơ cho cơ quan công an xử lý.
Hiện nay, khu đất quốc phòng mà nhóm ông Doanh chia lô bán đã hình thành một khu dân cư đông đúc với nhiều nhà cửa kiên cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.