Bạn đã biết cách khai báo y tế online chưa?

Duy Tính
Duy Tính
05/02/2021 14:37 GMT+7

Chỉ cần vào website tokhaiyte.vn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thì bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế online . Rất đơn giản và thuận tiện cho người có kế hoạch di chuyển trong nước.

Dịp tết, người dân có nhu cầu đi đến tỉnh khác để thăm viếng, về nhà. Tuy nhiên, người dân phải cần thiết khai báo y tế online để ngành y tế dễ dàng quản lý cũng như cảnh báo nguy cơ dịch Covid-19.
Tại trang websitetokhaiyte.vn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, trên giao diện có song ngữ gồm tiếng Việt và tiếng Anh.

Người khai báo y tế xong sẽ được gởi mã QRCode để sử dụng khi cần di chuyển trong nước.

ẢNH: DUY TÍNH

Sẽ có 3 mục cho người khai báo y tế online: Cho người nhập cảnh – Khai báo toàn dân – Khai di chuyển nội địa.
Người dân di chuyển từ tỉnh này qua tỉnh khác sẽ chọn mục khai báo y tế là: Khai di chuyển nội địa.
Tiếp theo đó, người dân điền số điện thoại để nhận mã OTP để đăng nhập vào khai chính thức.
Lưu ý là khai báo y tế không bỏ sót mục nào theo hướng dẫn, càng chi tiết càng tốt. Các mục khai báo đơn giản nên thực hiện sẽ rất nhanh.
Sau khi khai báo y tế xong, phía dưới cùng yêu cầu nhập mã bảo mật thì nhập mã bảo mật bên cạnh vào. Chú ý đọc kỹ mã bảo mật và nhập đúng để tránh phải nhập lại nhiều lần. Cuối cùng là gửi tờ khai báo y tế.
Người khai báo y tế sau khi gửi tờ khai xong sẽ được cung cấp mã QRCode của tờ khai dùng để sử dụng khi di chuyển trong nước. Nếu khi đến địa phương nào có yêu cầu khai báo y tế, chỉ cần trình QRCode hoặc đọc số điện thoại trong lúc khai báo y tế thì nhanh chóng được nhận diện mà không cần phải khai lại.

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người về quê ăn tết giữa Covid-19

Theo bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, nếu người dân khai di chuyển đến một địa điểm nào đó, nhưng sau đó thay đổi đến địa điểm khác thì chỉ cần đăng nhập lại, khai lại là được.
Trên website khaibaoyte.vn còn cho phép khai báo y tế online giúp người khác, điều này rất thuận tiện cho người già và trẻ em, người không rành khai báo điện tử
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cũng khuyến cáo: Nếu ai cố tình khai báo y tế với những thông tin sai là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị xử lý hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.