'Bán' con ruồi trong chai Number One giá nửa tỉ đồng, nhận án 7 năm tù

18/12/2015 15:51 GMT+7

Chiều 18.12, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên bị cáo Võ Văn Minh mức án 7 năm tù vì tội cưỡng đoạt tài sản, trong vụ án 'chai Number One có ruồi'.

Chiều 18.12, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên bị cáo Võ Văn Minh mức án 7 năm tù vì tội cưỡng đoạt tài sản, trong vụ án 'chai Number One có ruồi'.

Bị cáo Minh gặp mặt đứa con trai trong lúc chờ hội đồng xét xử nghị án - Ảnh: Hoàng PhươngBị cáo Minh gặp mặt đứa con trai trong lúc chờ hội đồng xét xử nghị án - Ảnh: Hoàng Phương
Trước đó, từ sáng 18.12, hàng chục cảnh sát bảo vệ đã tập trung tại các cửa phòng xét xử.
Trải qua 2 ngày xét xử, phía luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Minh nhiều lần khẳng định hành vi của Võ Văn Minh là không sai và đề nghị hội đồng xét xử tuyên bị cáo không phạm tội.
Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo đang phát biểuLuật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo đang phát biểu - Ảnh: Hoàng Phương
Luật sư Nguyễn Tấn Thi, người bào chữa cho bị cáo Võ Văn Minh, tiếp tục cho rằng việc điều tra viên cho phép luật sư bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn dân sự (Công ty Tân Hiệp Phát) dự cung trong các lần hỏi cung bị cáo Võ Văn Minh “là sai lầm nghiêm trọng, vì theo quy định thì chỉ luật sư bào chữa mới được dự cung”.
Luật sư bảo vệ quyền lợi của Tân Hiệp PhátLuật sư bảo vệ quyền lợi của Tân Hiệp Phát - Ảnh: Hoàng Phương
Cũng theo luật sư Thi,  phía Tân Hiệp Phát không hề bị uy hiếp về mặt tinh thần nên buộc phải đưa tiền. Theo luật sư Thi, Tân Hiệp Phát coi Minh là một khách hàng. 
Có tới 11 cảnh sát đứng vây quanh bị cáo khi hội đồng xét xử vào trong nghị ánCác cảnh sát bảo vệ đứng vây quanh bị cáo Minh khi hội đồng xét xử vào trong nghị án - Ảnh: Hoàng Phương
Ngày 26.1.2015, một nhân viên tên Đỗ Thị Hà làm đề xuất chi 500 triệu đồng với nội dung “để xử lý chuyện ở Tiền Giang”. Chi tiền xong thì ngày 27.1.2015 Võ Văn Minh bị bắt. Luật sư Thi nói: “Việc đưa tiền là nằm trong kế hoạch và là căn cứ để khởi tố, không phải vì lo sợ hay bị uy hiếp nên phải chi tiền”.
LS Thi khẳng định việc thương lượng diễn ra giữa Tân Hiệp Phát với bị cáo Minh là điều rất rõ ràng và ông Minh hoàn toàn có quyền thương lượng như vậy. Điều này không vi phạm pháp luật. Do vậy, luật sư đề nghị cơ quan công tố “nên rút hồ sơ truy tố là câu chuyện có nhân nghĩa”.
Chiều 18.12, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên bị cáo Võ Văn Minh mức án 7 năm tù vì tội cưỡng đoạt tài sản, thấp hơn mức đề nghị từ 12 - 13 năm tù của cơ quan công tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.