Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM họp khẩn: 'Không thể để thế này được'

03/05/2021 11:15 GMT+7

'Qua phản ánh của báo chí, có một số nơi buông lỏng phòng chống dịch Covid-19 ... Không thể để thế này được', chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói.

Sáng 3.5, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi họp khẩn của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM trong bối cảnh trong ngày hôm nay, hàng vạn người dân trở lại thành phố sau đợt nghỉ lễ.
Mở đầu cuộc họp, ông Phong cho biết chiều nay (3.5) kết thúc đợt nghỉ lễ, sẽ có rất nhiều người về thành phố, tình hình phức tạp nên cần chủ động các giải pháp.
Người đứng đầu chính quyền TP.HCM không hài lòng với việc tập trung đông người tại một số khu du lịch, điểm tham quan trong dịp lễ vừa qua.

TP.HCM tạm dừng dịch vụ massage, rạp phim, quán net phòng Covid-19

Trong thời gian qua, thành phố triển khai một số tổ công tác kiểm tra một số nơi, nhìn chung là thực hiện tốt biện pháp phòng dịch. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng giao Giám đốc Sở Du lịch phối hợp với các sở ban ngành để kiểm tra một số cơ sở du lịch, phục vụ khách.
“Nhưng qua phản ánh của báo chí, có một số nơi buông lỏng, như công viên nước Đầm Sen. Giám đốc Sở Du lịch báo cáo và xem xét hình thức xử lý. Không thể để thế này được”, ông Phong yêu cầu.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết thống nhất với UBND Q.11 về tạm ngưng hoạt động Công viên văn hóa Đầm Sen.

Ảnh: Sỹ Đông

Báo cáo tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch cho biết trước lễ đã kiểm tra, nhắc nhở, tập huấn cho đơn vị này. Đến ngày 30.4, phường kiểm tra, lập thủ tục nhắc nhở, xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang. Ngày 1.5 lấy 100 mẫu khách du lịch, toàn bộ âm tính.
Sau khi báo đăng, Công viên nước Đầm Sen đã trình phương án khắc phục nhưng chưa đảm bảo. Sở Du lịch và UBND Q.11 thống nhất đề nghị UBND TP.HCM ngưng hoạt động đến khi nào có phương án đảm bảo phòng dịch. Bên cạnh đó, UBND Q.11 củng cố cơ sở pháp lý để xử phạt hành chính đối với các vi phạm phòng dịch của Công viên nước Đầm Sen.
Dẫn lại các con số ca nhiễm và người tử vong ở Ấn Độ trong những ngày qua, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói: “Đây là cuộc chiến thực sự”, đồng thời nhấn mạnh trong thời điểm hiện nay phải chấp nhận hy sinh lợi ích ngắn hạn để đảm bảo cho sự phát triển dài hạn.
Đối với hoạt động của công viên nước tại Đầm Sen, ông Phong nhìn nhận “đã tắm thì sao mà đeo khẩu trang được, chỉ có ngưng hoạt động thôi”.

Sáng 3.5: Việt Nam không có ca mắc Covid-19

Khi được hỏi về việc ngưng hoạt động của công viên nước tại Đầm Sen, đại diện Tổng công ty du lịch Sài Gòn (đơn vị quản lý 49% vốn nhà nước tại Công viên văn hóa Đầm Sen) đồng ý với việc tạm ngưng hoạt động của công viên nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.