Bắn chết anh em cột chèo vì nghi Ó Ma Lai

01/12/2015 19:02 GMT+7

Lúc 17 giờ ngày 1.12, Công an Lâm Đồng cho biết đã bắt được nghi phạm bắn chết anh Ya Nhất (35 tuổi, ngụ thôn Grăng Gọ, xã Pró).

Lúc 17 giờ ngày 1.12, Công an Lâm Đồng cho biết đã bắt được nghi phạm bắn chết anh Ya Nhất (35 tuổi, ngụ thôn Grăng Gọ, xã Pró).

Vụ án mạng xảy ra khoảng 7 giờ ngày 30.11, khi anh Ya Nhất chở con trai là Tu Prông Ya Đôn (14 tuổi) từ nhà vào rẫy để đào củ năng. Khi đến bờ suối Cát, Ya Nhất xuống xe lội qua suối, còn Ya Đôn quay xe về nhà chở mẹ.
Khi Ya Nhất vừa lội qua suối thì xuất hiện một người bịt mặt dùng súng trường bắn Ya Nhất gục xuống suối và chết tại chỗ. Nghe tiếng súng nổ, Ya Đôn quay xe lại thì hung thủ chạy vào rừng trốn.
Nhận được tin báo, Công an H.Đơn Dương phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng tung lực lượng truy tìm nghi can sát hại anh Ya Nhất.
Trưa 1.12, công an bắt giữ được Ya Tăm (31 tuổi, ngụ xã Pró, H.Đơn Dương, nghi can sát hại Ya Nhất. Ya Tăm là anh em cột chèo với Ya Nhất.
Bước đầu Ya Tăm khai nhận do nghi ngờ Ya Nhất là Ó Ma Lai khiến vợ của Ya Tăm bị bệnh chữa không khỏi và sắp chết, nên Ya Tăm mua khẩu súng Krăng với giá 10 triệu đồng để bắn hạ Ó Ma Lai. Sau khi bắn chết Ya Nhất, Ya Tăm chạy vào rừng giấu súng sau đó không về nhà.
Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã thu hồi được khẩu súng mà Ya Tăm giấu trong rừng.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ án, đồng thời truy tìm nguồn bán súng cho Ya Tăm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.