Bán 6 người qua Trung Quốc làm gái mại dâm, bị phạt 6 năm tù

Gia Bách
Gia Bách
17/09/2020 20:35 GMT+7

Dẫn dụ 6 người đưa sang Trung Quốc làm gái mại dâm, một phụ nữ ở Cà Mau bị TAND tuyên phạt 6 năm tù.

Ngày 17.9, TAND H.Trần Văn Thời (Cà Mau) tuyên phạt Võ Thị Quyên (34 tuổi, ngụ ở TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thờ) 6 năm tù về tội “mua bán phụ nữ” sang Trung Quốc làm gái mại dâm.
Theo cáo trạng, vào năm 2002, Quyên bị Nguyễn Ngọc Ánh (ở xã Khánh Bình Tây, H.Trần Văn Thời) dẫn dụ bán sang Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc).
Sang Trung Quốc, Quyên làm gái mại dâm cho 1 nhà chứa. Chủ nhà chứa nói Quyên về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang cho mình sẽ được trả tiền công từ 1 – 2 triệu đồng/người.
Năm 2003, Quyên về thăm nhà và dẫn dụ 6 người đưa qua Trung Quốc bán cho chủ nhà chứa thu lợi bất chính số tiền 9 triệu đồng.
Quyên nói với các nạn nhân sang Trung Quốc là để buôn bán. Nhưng qua đến nơi, những người phụ nữ này đã bị ép buộc phải bán dâm. Gia đình các nạn nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng địa phương.
Vụ việc bị phát hiện, Quyên đã bỏ trốn. Vào năm 2005, Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định truy nã. Cuối năm 2019, Võ Thị Quyên bị Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt và được di lý về Cà Mau.
Với hành vi bán người sang Trung Quốc làm gái mại dâm, VKSND H.Trần Văn Thời cáo buộc  Võ Thị Quyên đã cấu thành tội “mua bán phụ nữ”. TAND cùng cấp đã tuyên phạt bị cáo 6 năm tù về tội danh nêu trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.