Bãi dăm gỗ trị giá hàng trăm tỉ đồng bốc cháy

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
13/08/2018 10:19 GMT+7

Đám cháy xuất phát từ ma sát trong quy trình băm dăm, lan ra bãi dăm gỗ và khu văn phòng của một công ty ở Khu công nghiệp Phú Tài (Bình Định).

Khoảng 4 giờ ngày 13.8, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định nhận được tin báo có vụ cháy lớn xảy ra tại kho dăm của Công ty Trường Phát ở Khu công nghiệp Phú Tài (P.Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn, Bình Định).
Tại hiện trường, bãi dăm gỗ ngoài trời rộng gần 2 ha bị cháy, khói bốc lên cao và nhanh chóng lan rộng ra xung quanh do có gió to. Sau đó, đám cháy lan vào khu văn phòng của công ty.
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Bình Định điều ngay 10 xe chữa cháy cùng hơn 100 cán bộ chiện sĩ đến hiện trường tham gia chữa cháy. Sau đó, đơn vị này huy động thêm 3 xe chữa cháy của Công ty xăng dầu Bình Định và của Cảng Quy Nhơn cùng tham gia chữa cháy.
“Đám cháy lan trên bề rộng, cháy vào khu văn phòng nên chúng tôi tiến hành ngăn không cho đám cháy lan rộng ra xung quanh. Lực lượng chữa cháy cùng với công nhân của công ty cào, bới, phun nước vào khu vực dăm gỗ có cháy và dùng xe múc, xe ủi tạo đường ngăn bãi dăm gỗ để cách ly khỏi đám cháy. Gần 2 giờ sau, ngọn lửa đã được khống chế”, đại tá Phạm Đình Trung, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định, cho biết.

Khu vực bãi dăm gỗ ngoài trời bị cháy ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Hiện, Cảnh sát PCCC Bình Định đang phối hợp với các đơn vị chức năng để xác định mức độ thiệt hại, điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Theo đại tá Phạm Đình Trung, bãi dăm gỗ ngoài trời này trị giá hàng trăm tỉ đồng, chưa tính máy móc thiết bị, nhà xưởng, khu văn phòng xung quanh. Rất may, lực lượng PCCC đã có mặt kịp thời để khống chế đám cháy nên hạn chế được mức độ thiệt hại.
"Hướng đám cháy xuất phát từ khu băng chuyền băm dăm, sau đó lan ra bãi dăm gỗ. Có thể do ma sát kim loại trong dây chuyền sản xuất tạo ra ngọn lửa. Vì vậy, có khả năng đám cháy đã xuất phát trước khi được phát hiện hàng chục giờ”, đại tá Phạm Đình Trung nhận định.
Hàng trăm chiến sĩ tham gia chữa cháy tại bãi dăm gỗ
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.