Bãi đá 7 màu bị xâm hại nghiêm trọng: Chuyển hồ sơ cho công an làm rõ

Quế Hà
Quế Hà
29/01/2019 04:40 GMT+7

Liên quan đến vụ bãi rêu xanh và bãi đá 7 màu bị một hộ dân san ủi trái phép, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, đảm bảo tính pháp lý và chuyển cho công an điều tra, xử lý.

[VIDEO] Cận cảnh thắng cảnh bãi đá 7 màu ở Bình Thuận bị xâm hại nghiêm trọng
Chiều qua (28.1), Chủ tịch UBND H.Tuy Phong (Bình Thuận) có văn bản giao cho các phòng ban liên quan và UBND xã Bình Thạnh rà soát hồ sơ, quy trình trong việc xử phạt và để xảy ra việc san lấp, lấn chiếm bãi đá 7 màu.
Theo đó, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong yêu cầu Phòng Tư pháp huyện nghiên cứu hồ sơ xử lý vi phạm hành chính do UBND xã Bình Thạnh lập và xử phạt hộ ông Cao Văn Cư (ngụ thôn 1, xã Bình Thạnh). UBND xã Bình Thạnh củng cố hồ sơ, đảm bảo tính pháp lý và chuyển cho công an huyện điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Thời gian hoàn thành trước ngày 20.2.
Chủ tịch UBND H.Tuy Phong yêu cầu Chủ tịch UBND xã và tập thể lãnh đạo UBND xã Bình Thạnh kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và các tập thể, cá nhân trong quản lý đất đai liên quan đến việc để ông Cư san ủi đất nhà nước, lấp một phần diện tích bãi đá 7 màu và bãi rêu xanh biển Bình Thạnh. Yêu cầu Ban giám đốc và tập thể lãnh đạo Ban Quản lý khu du lịch Bình Thạnh báo cáo và làm rõ trách nhiệm khi để danh thắng bãi đá 7 màu và bãi rêu xanh bị xâm hại mà không có biện pháp ngăn chặn.
Bãi rêu xanh và bãi đá 7 màu là danh thắng nổi tiếng ở Bình Thuận; mỗi năm thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan ẢNH: PHƯƠNG NGUYÊN
Như Thanh Niên đã thông tin, danh thắng bãi rêu xanh và bãi đá 7 màu nằm trong cụm di tích chùa Hang (chùa Cổ Thạch) bị hộ ông Cao Văn Cư san ủi đất với diện tích gần 1 ha (trong đó một phần diện tích đất này là đất thuộc sở hữu nhà nước). Việc san ủi của ông Cư đã khiến đất cát tràn xuống bãi đá 7 màu...
Bãi rêu xanh và bãi đá 7 màu là danh thắng nổi tiếng ở Bình Thuận; mỗi năm thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.