Bãi biển Sầm Sơn ngập rác thải, gốc cây nặng hàng tấn

03/09/2018 14:54 GMT+7

Các bãi tắm Sầm Sơn và Hải Tiến của tỉnh Thanh Hóa đang rác thải, gốc cây do mưa lũ cuốn từ thượng nguồn sông Mã về.

Sáng nay 3.9, theo ghi nhận của chúng tôi, khắp các bãi tắm A, B, C, D dài khoảng 3 km của bãi biển Sầm Sơn (thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa) đều ngập rác. Các gốc cây, cành cây, túi ni lông, dép nhựa… dày đặc dọc bờ biển.
[VIDEO] Du khách tắm cạnh hàng ngàn tấn rác trên bãi biển Sầm Sơn
Những ngày qua, ngày ít nhất cũng có hơn 300 tấn rác trôi dạt vào các bãi tắm ở thành phố Sầm Sơn Ảnh Minh Hải
Người dân địa phương cho biết, từ ngày 31.8, rác đã bắt đầu tràn vào bờ biển Sầm Sơn và kéo dài đến ngày 3.9. Hiện sóng biển vẫn đang từng giờ mang theo củi rác “đổ bộ” vào bờ.
Anh Nguyễn Xuân Vũ, du khách đến từ Hà Nội, cho biết dịp nghỉ lễ 2.9, gia đình anh về Sầm Sơn nghỉ ngơi, tắm biển nhưng rất ngỡ ngàng khi rác ngập tràn trên bãi biển. “Rác nhiều quá, gia đình xác định dịp nghỉ lễ này về Sầm Sơn để tắm biển, thế nhưng rác khắp nơi, tắm cũng em ngại”, anh Vũ nói.
Mặc dù rác khắp nơi nhưng vẫn có du khách tắm biển Ảnh Minh Hải
Dọc bờ biển Sầm Sơn, nhiều gốc cây lớn to và nặng hàng tấn nên các đơn vị hữu trách chưa thể vận chuyển đi nơi khác. Nhiều du khách còn tỏ ra "hứng thú" leo lên các gốc cây,tạo dáng chụp ảnh.
Du khách leo lên gốc cây to chụp ảnh Ảnh Minh Hải
Anh Nguyễn Hữu Đức Anh, du khách đến từ Hà Nội, nói: “Tôi đưa gia đình về đây tắm biển, nhưng thấy rác nhiều quá, sợ bị ngứa nên không dám cho các cháu tắm. Dù chính quyền và người dân có người thu gom rác, nhưng lượng rác nhiều nên thu gom xong không kịp”.
Một người dân ở thành phố Sầm Sơn đang nhặt rác về làm củi Ảnh Minh Hải
Để khắc phục tình trạng rác tấn công bãi tắm, từ ngày 31.8, Công ty cổ phần môi trường đô thị và dịch vụ du lịch Sầm Sơn mỗi ngày đã phải huy động khoảng 200 người tổ chức gom rác dọc bờ biển. Rác được thu gom thành từng đống, sau đó dùng xe chở đến bãi rác để xử lý.
Nhiều gốc cây to và nặng hàng tấn dạt vào bờ biển Ảnh Minh Hải
Ông Lê Văn Hiển, Phó giám đốc Công ty cổ phần môi trường đô thị và dịch vụ du lịch Sầm Sơn, cho biết từ ngày 31.8 đến 3.9, rác liên tục dạt vão bãi biển Sầm Sơn.
“Qua theo dõi, ngày ít nhất cũng có khoảng hơn 300 tấn rác tràn vào bờ, đỉnh điểm như ngày 1.9 có khoảng 1.000 tấn, và hôm nay (3.9) khoảng hơn 1.000 tấn rác đã được chúng tôi thu gom thành từng đống, nhưng vận chuyển chưa hết vì quá nhiều”, ông Hiển nói.
Ngày 3.9, hơn 1.000 tấn rác dạt vào bờ biển Sầm Sơn Ảnh Minh Hải
Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại bãi tắm Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Cũng từ ngày 31.8, rác bắt đầu trôi về bãi tắm này khiến nhiều du khách không dám tắm.
Rác thu gom không kịp nên du khách phải tắm chung với rác Ảnh Minh Hải
Do ở bãi tắm Hải Tiến, bờ biển hẹp lại có kè bê tông nên việc thu gom rác gặp nhiều khó khăn. Đến ngày 3.9, rác vẫn tiếp tục trôi vào các bãi tắm. Cứ sau mỗi đêm một lượng rác lớn lại dạt vào bờ.
Du khách ngỡ ngàng khi thấy nhiều gốc cây to dạt vào bãi tắm Ảnh Minh Hải
Lượng rác này từ sông Mã chảy ra các cửa Lạch Hới, Lạch Trường sạu đó dạt vào bờ biển thành phố Sầm Sơn và huyện Hoằng Hóa làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.