Bắc Trung bộ mưa lớn, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

20/08/2019 18:03 GMT+7

Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có thông báo để cảnh báo các tỉnh bắc Trung bộ sẵn sàng cho các tình huống có lũ quét, sạt lở đất.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), cho biết ghi nhận trong ngày hôm nay, 20.8, các tỉnh bắc Trung bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông.
Theo quan trắc lượng mưa tính từ 7 giờ đến 13 giờ hôm nay, lượng mưa lớn nhất đo được tại Bái Thượng (Thanh Hóa) lên tới 253 mm; tại Như Xuân (Thanh Hóa) có mưa 103 mm; tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa) có mưa 93 mm; còn tại Nghệ An, lượng mưa đo được tại Nông Trường 11.5 lên tới 88 mm.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1.500 - 5.000 m. 
Dự báo thời tiết trong đêm nay và ngày mai 21.8, ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc bộ, các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo lượng mưa 50 -100 mm/ 24 giờ, có nơi trên 150 mm/24 giờ.
Theo đó, vùng núi Bắc bộ và các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 23.8. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Ngay trong chiều nay, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) đã ký văn bản thông báo đến các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An để cảnh báo về mưa lũ và sạt lở đất. Trong đó, đặc biệt nhất mạnh các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa có nhiều khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.
Theo đó, Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, rà soát lại khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và sẵn sàng các phương án khi có tình huống thiên tai xảy ra.
Bên cạnh đó, các địa phương thường xuyên thông tin tình hình mưa lũ đến người dân các địa phương, hướng dẫn các biện pháp chủ động phòng tránh đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.