Bác tin đồn Bệnh viện Nhi T.Ư có bệnh nhân nhiễm Covid-19

13/03/2020 12:45 GMT+7

Sáng 13.3, Bệnh viện Nhi T.Ư đã bác bỏ tin đồn về 1 bệnh nhân và 2 người nhà bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 , đang điều trị tại Khoa Sơ sinh của bệnh viện.

Sáng 13.3, một số nhóm kín trên mạng xã hội lan truyền thông tin Bệnh viện Nhi T.Ư có 3 người nhiễm Covid-19. Trong đó, có 1 bệnh nhân và 2 người nhà của bệnh nhân.
Thông tin này như sau: “Bệnh viện Nhi có bệnh nhân Covid+, bệnh nhân ở khoa sơ sinh, bố mẹ bệnh nhân cũng bị, liên quan đến cả tour trực, chẩn đoán hình ảnh. Chắc bệnh viện thu xếp sẽ thông báo trong hôm nay. Thông tin chưa chính thống không tuyên truyền”.
Mặc dù đây là chỉ là tin nhắn, nhưng đã được chia sẻ tại nhiều nhóm kín, khiến nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và người dân hoang mang.
Trao đổi với Thanh Niên, PGS - TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư, cho biết tối 12.3, bệnh viện có tiếp nhận một trẻ sơ sinh, cân nặng 1,5 kg từ Thanh Hóa trong tình trạng thở hỗ trợ áp lực dương liên tục (CPAP) do đẻ non.
Khi nhập viện, cháu bé mới được 2 ngày tuổi, là con của một sản phụ trở về từ vùng dịch tại Hàn Quốc ngày 26.2. Sau thời gian cách ly, mẹ của bé đã được kết luận không nhiễm Covid-19. Cơ quan y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã hủy bỏ lệnh cách ly với người mẹ. Bố cháu bé vẫn ở Hàn Quốc và khoẻ mạnh. 
PGS - TS Trần Minh Điển khẳng định, thông tin bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi T.Ư nhiễm Covid-19 là tin giả. Các bác sĩ của bệnh viện đang tích cực điều trị cho bệnh nhi kể trên; đồng thời, sẽ điều tra, xem xét và xử lý người tung thông tin giả này một cách phù hợp.

Cách ly khu nhà trọ của bệnh nhân thứ 39 nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Trước đó, ngày 11.3, Công an TP.Hà Nội cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hà Nội đã lập biên bản xử lý 23 trường hợp liên quan đến việc tung tin đồn thất thiệt về bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

Trong thời gian tới, Công an TP.Hà Nội sẽ tiếp tục nắm tình hình trên không gian mạng, lên danh sách các trường hợp đưa đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 để xử lý theo quy định.

Công an TP.Hà Nội cũng khuyến cáo người dân không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, chưa được xác thực, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.