Bác thông tin dự án trái phép ở Sơn Trà 'xây dựng lại'

01/12/2017 08:51 GMT+7

Ngày 30.11, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng có thông cáo báo chí phản hồi thông tin 'xây dựng trở lại tại dự án khu du lịch Biển Tiên Sa' tại Q.Sơn Trà.

Theo Sở Xây dựng TP, sáng cùng ngày, qua mạng xã hội Facebook, Sở nhận được thông tin “công trường dự án Biển Tiên Sa ai cấp phép thi công trở lại khi Chính phủ đang thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà?”.
Sau khi nhận được thông tin, Sở Xây dựng TP đã phối hợp với UBND Q.Sơn Trà và các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế. Qua đối chiếu với các hồ sơ liên quan, Sở cho biết chủ đầu tư chỉ triển khai xây dựng kè chắn để bảo vệ chống sạt lở theo chỉ đạo của UBND TP (tại Công văn số 5689/UBND-SXD ngày 26.7.2017), đồng thời khẳng định “không có việc xây dựng lại các hạng mục khác tại dự án”.
Liên quan đến vấn đề này, chiều cùng ngày, Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo.
Tại cuộc họp, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP, cho biết dự án này đã dừng thi công từ tháng 3.2017 do thi công 40 móng biệt thự trái phép. Thời gian qua, tại khu vực này xuất hiện nguy cơ sạt lở, tác động ô nhiễm môi trường vì bùn đỏ. Sở đã có báo cáo TP về tình trạng này và được Thành ủy Đà Nẵng đồng ý chống sạt lở tại khu vực này. Sở Xây dựng đã phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất xây kè bằng đá hộc để chống sạt lở; yêu cầu hoàn thành trước ngày 31.8. Tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện đúng tiến độ nên Sở cho gia hạn hoàn thành vào ngày 30.11.
Ông Hùng cho hay ngày 14.7 Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có công văn báo cáo Thủ tướng sau khi xin ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy về việc xây kè. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.