Bác sĩ trực ngủ trưa, bệnh nhân chết ?

28/11/2012 03:00 GMT+7

Chiều 27.11, ông Lê Ngọc Tư, Trưởng công an H.Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận đơn yêu cầu của gia đình bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Trâm (28 tuổi, giáo viên Trường THCS Vừ A Dính, H.Sơn Hòa), để xác minh làm rõ theo thẩm quyền.

Theo lời của anh Ngô Văn Kha (chồng của chị Trâm), khoảng 3 giờ sáng 18.11, anh đưa vợ đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) H.Sơn Hòa nhập viện điều trị. Trong quá trình điều trị, y tá đã truyền dịch cho chị Trâm và bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, tức lưng, co giật… Đến 12 giờ trưa cùng ngày, chị Trâm tiếp tục khó thở, tức ngực, đau quằn quại nên chị Nguyễn Thị Tuyết (chị của chị Trâm) đến phòng bác sĩ trực gọi, nhưng không tìm thấy bác sĩ. Mãi đến 13 giờ 45, chị Tuyết mới thấy BS T. nằm ngủ nên gọi dậy. Lúc này, BS T. có mùi bia rượu. Sau đó BS T. đến khám, tiếp tục cho truyền dịch nhưng bệnh nhân vẫn không thuyên giảm.

Đến 14 giờ 30 cùng ngày, BVĐK H.Sơn Hòa chuyển chị Trâm đến BVĐK tỉnh Phú Yên nhưng chị đã tử vong tại BVĐK tỉnh Phú Yên. Anh Kha bức xúc: “Trong ca trực, BS T. không có mặt để người nhà đi tìm. Và khi tìm thấy, BS có men rượu, người lờ đờ. BS trực cấp cứu mà có men rượu thì liệu có đủ tỉnh táo, năng lực để chẩn đoán bệnh như trong tình huống vợ của tôi? Tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của ca trực và nguyên nhân chết của vợ tôi. Nếu cần thiết cho khai quật tử thi để khám nghiệm”.

BS Trần Minh Tâm, Phó giám đốc BVĐK tỉnh Phú Yên cho biết, bệnh nhân Trâm nhập viện trong tình trạng choáng nặng, mạch không bắt được, huyết áp không đo được, và chỉ sau 1 giờ đã tử vong. Theo ông, nếu bệnh sốt xuất huyết mà điều trị không đúng, không tích cực thì cũng dễ dẫn đến tử vong.

Trong khi đó, BS Đào Phi Long, Phó giám đốc BVĐK H.Sơn Hòa nói hôm nay (28.11), Hội đồng khoa học của BV mới “họp chuyên đề về trường hợp bệnh nhân Trâm tử vong để làm rõ, xác định BS T. có uống rượu bia, có mặt tại phòng khám hay không”.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.