Bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái có bị làm khó?

Phan Thương
Phan Thương
27/12/2019 11:33 GMT+7

Ông Chiêm Quốc Thái cho biết Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM chậm trễ hủy bỏ ngăn chặn giao dịch liên quan đến một số tài sản, đang khiến ông bị thiệt hại 22 triệu/ngày.

Cụ thể, ông Chiêm Quốc Thái, bác sĩ thẩm mỹ, trình bày ngày 16.12, ông ra văn phòng công chứng để thực hiện bán một số tài sản thì được biết căn nhà của ông đang bị tạm dừng chuyển dịch theo công văn số 67 của TAND Q.1 (TP.HCM).

Không đồng ý, ông Chiêm Quốc Thái đã khiếu nại lên Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM  nhưng đến nay vẫn không được giải quyết.

Phản ứng của bác sĩ Chiêm Quốc Thái khi vợ lãnh án vì thuê người chém mình - Video tư liệu

Ông Chiêm Quốc Thái nêu, khoảng năm 2016 giữa ông và vợ cũ là bà Vũ Thụy Hồng Ngọc có tranh chấp tài sản sau ly hôn, được TAND Q.1 thụ lý, giải quyết.

Theo đó, ngày 13.1.2016, TAND Q.1 ra công văn 67 để ngăn chặn việc chuyển dịch quyền tài sản liên quan đến 2 căn hộ và 1 lô đất do ông Chiêm Quốc Thái đứng tên sở hữu. Nhưng sau đó, ngày 15.2.2016, TAND Q.1 ra công văn 192 về việc thu hồi và hủy bỏ các văn bản, trong đó có công văn số 67.

Chậm trễ hủy bỏ ngăn chặn giao dịch gây thiệt hại

Vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái nói lý do bỏ 1 tỉ thuê người đánh chồng - Video tư liệu

Khi không được chuyển dịch tài sản, ông Chiêm Quốc Thái đã ủy quyền cho luật sư đến Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM làm việc, thì tại đây trả lời do Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM chưa nhận được công văn hủy bỏ việc ngăn chặn dịch chuyển của TAND Q.1.

Ngay lập tức, luật sư của ông Chiêm Quốc Thái cung cấp cho Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM bản sao công văn số 192 về việc thu hồi và hủy bỏ công văn ngăn chặn chuyển dịch tài sản của ông Thái đã được tống đạt tới Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM, do ông Lê Thanh Phong ký nhận vào ngày 18.3.2016.

Sau đó, phía Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM yêu cầu phải có văn bản đình chỉ thi hành án của cơ quan thi hành án mới thực hiện “lệnh” hủy bỏ ngăn chặn chuyển dịch tài sản.

Khi ông Chiêm Quốc Thái làm việc với cơ quan thi hành án, ngày 25.12.2019, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự Q.1 (TP.HCM) ra quyết định đình chỉ thi hành án đối với ông Chiêm Quốc Thái, kể cả các khoản đình chỉ gồm cấm chuyển dịch quyền một số tài sản hình thành trong tương lai đang tranh chấp.

Ông Chiêm Quốc Thái bức xúc: “Sau 3 năm, dù tài sản của ông được TAND Q.1 hủy bỏ việc ngăn chặn chuyển dịch tài sản nhưng đến nay việc hủy bỏ ngăn chặn chưa được giải quyết khiến tôi không bán được tài sản để trả nợ ngân hàng, là gây thiệt hại cho tôi”.

PV Thanh Niên đã gọi điện liên hệ với bà Lâm Quỳnh Thơ (Giám đốc Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM) để tìm hiểu sự việc theo khiếu nại của ông Chiêm Quốc Thái, thì bà Thơ đang họp nên chưa có trả lời chính thức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.