Bác sĩ nghỉ việc ở bệnh viện công vì thu nhập

Gia Bách
Gia Bách
25/09/2019 14:31 GMT+7

Từ năm 2015 đến năm 2019, tỉnh Cà Mau có 149 bác sĩ nghỉ việc ở bệnh viện công. Riêng 9 tháng năm 2019, có đến 20 bác sĩ nghỉ việc ở bệnh viện công.

Ngày 25.9, theo thông tin từ Sở Y tế Cà Mau, từ năm 2015 đến năm 2019 ngành y tế tỉnh này có 149 bác sĩ nghỉ việc ở bệnh viện công. Riêng 9 tháng năm 2019, có đến 20 bác sĩ nghỉ việc ở bệnh viện công, đi làm cho các bệnh viện, phòng khám tư.
Theo nhận định của ngành y tế, nguyên nhân là do thu nhập ở bệnh viện công quá thấp so với vật giá hiện nay và chênh lệch thu nhập quá cao so với y tế tư nhân.
Ngoài ra, còn một nguyên nhân là do tình trạng làm việc thường căng thẳng, nhiều nơi thiếu nhân lực. Môi trường làm việc không đủ điều kiện để phát huy năng lực như trang thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu phát huy tay nghề, thiếu chế độ ưu đãi.
Sở Y tế Cà Mau cũng đưa ra thêm 1 nguyên nhân bác sĩ ở địa phương này rời bệnh viện công là trong quá trình đi học nâng cao chuyên môn ở TP.HCM, một số bác sĩ được các bệnh viện phòng khám nơi đó mời làm việc với mức lương cao và trang thiết bị hiện đại.
Để khắc phục tình trạng trên, Sở Y tế Cà Mau cho biết sẽ tạo môi trường làm việc cho cán bộ y tế phù hợp hơn, phát huy được năng lực đội ngũ y bác sĩ; lập kế hoạch triển khai tự chủ tại các bệnh viện, để đạo điều kiện các bệnh viện chủ động quản lý tài chính, nhân lực...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.