Bác sĩ gây mê hồi sức tham gia phẫu thuật thẩm mỹ chui

Duy Tính
Duy Tính
04/04/2019 13:19 GMT+7

Kiểm tra đột xuất một phòng khám chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ, cơ quan chức năng phát hiện bác sĩ gây mê hồi sức chưa đăng ký hành nghề.

Nguồn tin riêng của PV Thanh Niên cho biết chiều 3.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ tại số 377 Sư Vạn Hạnh (Q.10) do bác sĩ Cái Hữu Ngọc Thảo Trang làm chủ. Tại đây còn có bác sĩ Trần Ngọc Phương đăng ký hành nghề.
Trong hồ sơ bệnh án, thanh tra phát hiện bác sĩ gây mê hồi sức Lê Thanh Hóa ra y lệnh thuốc điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bác sĩ Trang trình bày rằng bác sĩ Hóa hiện đang công tác tại Bệnh viện H.Nhà Bè, chưa đăng ký tại phòng khám này và “chối” rằng bác sĩ Hóa không gây mê.
Thế nhưng khi thanh tra đến kiểm tra phòng khám nói trên thì “chạm mặt” bác sĩ Hóa tại thang máy của phòng khám. Theo xác minh của PV Thanh Niên tại Bệnh viện H.Nhà Bè, bác sĩ Hóa đã nghỉ việc được một năm qua sau khi học xong chuyên khoa 1.
Ngoài ra, thanh tra phát hiện nhiều hồ sơ bệnh án, bác sĩ không ký tên. Bảng hiệu chính là phòng khám tạo hình thẩm mỹ  thì quá nhỏ so với bảng hiệu phụ là thẩm mỹ viện Newface (tại đây vừa phẫu thuật thẩm mỹ, vừa làm dịch vụ spa).
Về các quảng cáo trên mạng, bà Trang cho rằng đó là thông tin do người khác làm và dẫn đến địa chỉ của họ chứ phòng khám không làm. Tuy nhiên, thông tin trên các trang quảng cáo đều dẫn đến địa chỉ 377 Sư Vạn Hạnh và bà Trang chưa cung cấp được giấy xác nhận quảng cáo do cơ quan có thẩm quyền cấp phép.
Sau khi lập biên bản các vụ việc, thanh tra đã tạm giữ 3 hồ sơ bệnh án để làm cơ sở xử lý. 

Tạm giữ giấy phép hoạt động của Phòng khám đa khoa Khang Thái

Nguồn tin của PV Thanh Niên cũng cho biết trong ngày 3.4, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đến Phòng khám đa khoa (PKĐK) Khang Thái (87 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM) thu giữ giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Thanh tra đang làm rõ những sai phạm tại phòng khám này. 

Đầu năm 2019, PKĐK Khang Thái bị Sở Y tế TP.HCM phạt 51 triệu đồng vì lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; không bảo đảm nhân lực, cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

Một nhân sự của phòng khám là bà Fan Xiao Li bị phạt 10 triệu đồng vì là người nước ngoài trực tiếp khám, chữa bệnh nhưng chưa được công nhận là biết tiếng Việt thành thạo.

PKĐK Khang Thái có bác sĩ Trung Quốc hoạt động. Phòng khám trước đó có tên là Phòng khám đa khoa Elizabeth, Phòng khám đa khoa Thành Thái.

Sau khi thu giữ giấy phép hoạt động Phòng khám đa khoa Khang Thái, thanh tra yêu cầu phòng khám dừng hoạt động và giao Phòng y tế Q.10 giám sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.