Bác sĩ Đà Nẵng lên đường hỗ trợ cho Gia Lai chống dịch Covid-19

05/02/2021 16:16 GMT+7

Chiều 5.2, đoàn các y bác sĩ ở Đà Nẵng lên đường đến Gia Lai, tăng cường nhân lực hỗ trợ địa phương bạn truy vết, kiểm soát dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Đây là đoàn bác sĩ đầu tiên của Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ chi viện, tăng cường đến các địa phương có dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tâm tình bác sĩ Đà Nẵng chi viện cho Gia Lai chống Covid-19 xuyên Tết

Theo đó, đoàn hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại Gia Lai có 8 bác sĩ, là những người dày dạn kinh nghiệm, trực tiếp kinh qua các đợt truy vết thần tốc, theo dấu các trường hợp tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 (F1, F2...) và kiểm soát, khống chế dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng động viên các y bác sĩ bảo trọng và  hoàn thành nhiệm vụ chống dịch tại Gia Lai

Ảnh: Huy Đạt

Dẫn đầu đoàn là bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cùng 7 bác sĩ thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng và bệnh viện tuyến quận, huyện tại Đà Nẵng.
Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng cho biết nhiệm vụ của đoàn Đà Nẵng tại Gia Lai lần này là chi viện nhân lực, hỗ trợ truy vết, khoanh vùng và khống chế dịch nên lực lượng lên đường đợt này đều là những người có kinh nghiệm phân tích, tổ chức truy vết các F.1,F2...
“Chúng tôi sẽ đến hiện trường làm việc dưới sự điều phối của lực lượng y tế, chức năng tỉnh Gia Lai. Bằng kinh nghiệm ở các đợt dịch tại Đà Nẵng, chúng tôi quyết tâm cùng địa phương bạn quyết liệt kiểm soát dịch đến cùng, xác định sẽ đi xuyên tết, khi nào tình hình ổn định mới quay trở về”, ông Hồng chia sẻ trước khi đoàn lên đường.

Đại diện lãnh đạo TP.Đà Nẵng có mặt động viên và tiễn các bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ. Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết rất trân trọng ghi nhận tinh thần trách nhiệm và sự dũng cảm của các y bác sĩ, là những người đầu tiên trong đội ngũ cán bộ y tế của TP.Đà Nẵng xung phong nhận nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với các địa phương trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng động viên đoàn bác sĩ trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại Gia Lai

Huy Đạt

Đoàn y, bác sĩ hẹn gặp lại khi địa phương bạn chống dịch được hiệu quả

Ảnh: An Dy

"Đội hình" các bác sĩ Đà Nẵng chi viện cho Gia Lai chống dịch đợt này đều xác định ăn tết xa nhà, để đảm bảo chung tay giúp người dân Gia Lai an toàn hơn trong khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Hà Nội phát hiện bệnh nhân Covid-19 thứ 23, từng đến phòng công chứng làm giấy tờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.