Bác sĩ bị tấn công thì không bảo vệ, góp ý Bộ trưởng thì 'đè' ra kỷ luật

24/10/2017 14:54 GMT+7

Vụ việc bác sĩ Hoàng Công Truyện tâm sự trên facebook về Bộ trưởng Y tế, khiến nhiều đại biểu buồn lòng trong phiên thảo luận sáng 24.10.

Tại tổ TP.HCM, đại biểu Phạm Khánh Phong Lan, nguyên Phó giám đốc Sở y tế TP.HCM đặt vấn đề về cách ứng xử, giải quyết việc công của các cơ quan chức năng ngành y tế. Khi bác sĩ bị tấn công, điều dưỡng bị hãm hiếp… phản ứng rất chậm, còn thông tin phản ánh, góp ý đến Bộ trưởng lại phản ứng rất nhanh. “Tôi nói điều này hơi nặng. Chúng ta hãy nhìn thời gian qua có biết bao nhiêu cuộc tấn công các bác sĩ, kể cả hiếp dâm điều dưỡng, rất nhiều vấn đề… nhưng chúng tôi nhận thấy ngành phản ứng hết sức chậm chạp, không đứng ra để bảo vệ cho các bác sĩ một cách kịp thời. Trong khi đó, chỉ cần một lời góp ý của bác sĩ, ngành phản ứng hết sức nhanh nhạy khi thấy động chạm đến uy tín của Bộ trưởng”, bà Phạm Khánh Phong Lan nói.

Đại biểu Lan cho rằng đây là việc đáng buồn, làm cho tư tưởng người bác sĩ, cán bộ y tế rất hoang mang bởi cái nhanh nhạy của của người lãnh đạo trong xử lý lại không phù hợp. “Chúng tôi đề đạt ước mơ làm sao trong thời gian sau này, nếu như một bác sĩ bị tấn công thì các ngành, các cấp, đặc biệt phía công an, xã hội cũng có sự sẻ chia”, đại biểu Lan tâm tư.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách Bùi Đặng Dũng (đại biểu tỉnh Kiên Giang) “khen” Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định rất nghiêm khắc, rất tuyệt vời. Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn đưa ra quan điểm: “Bác sĩ người ta phản ánh, tâm sự trên facebook như vậy mà đè người ta ra để kỷ luật, rồi giờ lại rút lại quyết định kỷ luật như vậy, tôi thấy rất là buồn”.

tin liên quan

Chính thức hủy xử phạt và kỷ luật bác sĩ bị cho 'nói xấu' Bộ trưởng
** Sở Y tế xin lỗi, sẽ kiểm điểm cán bộ liên quan Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Thừa Thiên - Huế đã thừa nhận có vội vàng và chính thức hủy quyết định xử phạt hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện, người trước đó đã bức xúc viết trên Facebook của mình, chia sẻ ảnh Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Trước đó, ngày 14.7, sau khi xử lý một ca cấp cứu, bị người nhà bệnh nhân làm khó, yêu cầu chuyển viện, bác sĩ Truyện đã bức xúc viết trên facebook cá nhân của mình và có chia sẻ ảnh Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Bác sĩ Truyện sau đó bị Sở Thông tin – Truyền thông xử phạt 5 triệu đồng, bị Trung tấm Y tế huyện Phong Điền kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Tuy nhiên, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Thông tin – Truyền thông,  ngày 23.10, Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế đã thừa nhận có vội vàng và chính thức hủy quyết định xử phạt hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Ngoài ra, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã dẫn đầu đoàn làm việc ra Phong Điền, chính thức xin lỗi và chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, làm việc với Sở Nội vụ để thu hồi quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.