Bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư được phát hiện dương tính Covid-19 tại Lào

Vũ Hân
Vũ Hân
05/05/2021 19:40 GMT+7

Theo điều tra dịch tễ vừa được Sở Y tế Hà Nội công bố, 2 nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đều làm tại khoa Hồi sức cấp cứu, trong đó một bác sĩ được phát hiện mắc Covid-19 tại Lào.

Theo công bố của Bộ Y tế chiều tối nay, 5.5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội) có 2 nhân viên y tế mắc Covid-19, trong đó có một bác sĩ đã được thông tin hôm qua, 4.5, và một điều dưỡng viên.
Vị bác sĩ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại Lào chính là ca "chỉ điểm" ổ dịch tại bệnh viện này.

Phát hiện thêm 14 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Nhân viên y tế thứ 2 mắc bệnh tên là Đ.T.N., 31 tuổi, đang ở trọ tại thôn Hậu Dưỡng (xã Kim Chung, H.Đông Anh, Hà Hội), là điều dưỡng của khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.
Bệnh nhân được lấy mẫu ngày 4.5 để xét nghiệm sau khi có thông tin bác sĩ H. của bệnh viện có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Lào. Kết quả xét nghiệm ngày 5.5 của chị N. dương tính SARS-CoV-2. Xét nghiệm này do chính Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 thực hiện.

Bổ sung nhu yếu phẩm cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 đang bị cách ly y tế

Ảnh Hoàng Anh

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, bệnh nhân Đ.T.N. cũng có lịch trình di chuyển khá phức tạp. Cụ thể:
Ngày 21.4: bệnh nhân bắt xe khách Đức Hiền về quê tại xã Nghĩa Hải (H.Nghĩa Hưng, Nam Định) lúc 6 giờ 45.
Từ ngày 21 - 25.4: bệnh nhân ở quê, có ăn liên hoan, đến 14 giờ 30 ngày 25.4, đi xe Đức Mỡi lên Hà Nội và đi trực tại bệnh viện.
Ngày 26.4: sáng về nhà trọ tiếp xúc với chồng, anh trai và chị dâu, đi chợ Mun, Hậu Dưỡng.
Ngày 27.4: bệnh nhân đi làm ca sáng từ 7 giờ 30 - 13 giờ 30, chiều về nhà trọ.
Ngày 28.4: buổi sáng, bệnh nhân nghỉ ở nhà, chiều đi làm đến 20 giờ, sau đó về nhà.
Ngày 29.4: buổi sáng bệnh nhân nghỉ ở nhà, chiều và tối đi làm đến 8 giờ sáng 30.4, sau đó về nhà.
Chiều 30.4: bệnh nhân về nhà chị dâu ở xã Hiệp Thuận (H.Phúc Thọ) bằng xe máy, có tiếp xúc với bố mẹ, chị, em gái và con của chị dâu, đến 20 giờ, bệnh nhân về nhà trọ, trên đường có vào một cửa hàng uống cà phê.
Ngày 1.5: bệnh nhân đi làm 2 ca từ 7 giờ 30 - 20 giờ rồi về nhà trọ.
Ngày 2.5: bệnh nhân làm 2 ca đến 20 giờ, trong thời gian làm có tiếp xúc với bác sĩ H. (có kết quả nghi ngờ tại Lào).
Ngày 3.5: bệnh nhân ở nhà cả ngày, chiều có đi chơi tại xã Đại Mạch, tiếp xúc với một người hỏi đường. Chiều có đi đến một công ty ở số 98 Sáp Ma, Võng La, H.Đông Anh.
Ngày 4.5: bệnh nhân đi chợ thôn Hậu Dưỡng mua đậu, chợ Mun mua đồ. Chiều bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sau khi có thông tin về xét nghiệm của bác sĩ H. tại Lào.

Chiều 5.5: Thêm 26 ca mắc Covid-19, có 18 ca lây nhiễm cộng đồng

Hiện tại, CDC Hà Nội đã phối hợp với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.
Liên quan đến đoàn công tác đi Lào cùng với vị bác sĩ mắc Covid-19, theo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã được đưa đi cách ly tập trung, trong đó kết quả xét nghiệm ngày 5.5 của ông Sơn và những người tiếp xúc gần là âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.