Bắc Ninh yêu cầu doanh nghiệp tạm thời không sử dụng lao động đến từ Hải Dương

Trần Cường
Trần Cường
18/02/2021 10:47 GMT+7

Là địa phương có nhiều khu công nghiệp, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra văn bản yêu cầu các chủ doanh nghiệp có cam kết tạm thời không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương để phòng, chống dịch Covid-19 .

Ông Vương Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, vừa ra văn bản yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh để kiên quyết giữ vững địa bàn an toàn, không để dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Xác định được nguồn lây của chùm ca bệnh Covid-19 trong gia đình ở Hải Dương

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các địa phương rà soát người đã đến hoặc từ Hải Dương về Bắc Ninh từ trước ngày 16.1, nếu đủ 14 ngày thì phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đến khi đủ 21 ngày. Người chưa đủ 14 ngày phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.
Đối với những người đã đến hoặc về từ Hải Dương từ 16.1 đến nay, nếu là người Hải Dương thì phải khai báo y tế và sẽ được đưa trở lại Hải Dương, còn là người Bắc Ninh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và phải cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Sáng 18.2: Không có ca mắc Covid-19, dịch tại Hải Dương vẫn còn phức tạp

Đặc biệt, trong thời gian Hải Dương cách ly xã hội (từ 16.2 - 2.3), tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các ban, ngành địa phương, các khu công nghiệp tăng cường giám sát người từ Hải Dương về Bắc Ninh và ngược lại. Yêu cầu các chủ doanh nghiệp cam kết không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương.
Giao Công an tỉnh rà soát đồng bộ những người từ địa phương khác đến thuê trọ, lưu trú trên địa bàn; tăng cường lực lượng cho những xã giáp ranh với Hải Dương; lập biên bản, xử lý nghiêm người Hải Dương sang Bắc Ninh từ 16.1 đến nay, vì không thực hiện cách ly toàn tỉnh mà di chuyển sang tỉnh khác; phối hợp với địa phương tổ chức đưa công dân Hải Dương vào Bắc Ninh sau 0 giờ ngày 16.1 trở lại Hải Dương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.