Bắc Ninh ‘thông' chốt kiểm dịch Covid-19 hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ nông sản

25/02/2021 15:01 GMT+7

UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo "rút kinh nghiệm" đối với các tổ công tác ở địa bàn giáp ranh với TP.Chí Linh (Hải Dương), tạo điều kiện cho nông sản Hải Dương được lưu thông, tiêu thụ thuận lợi.

Sáng nay, 25.2, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bắc Ninh đã liên hệ với Báo Thanh Niên phản hồi và cung cung cấp thông tin liên quan đến bài viết: Bắc Ninh và Bắc Giang vẫn chưa cho Hải Dương trung chuyển nông sản đi tiêu thụ, đăng ngày 23.2.

Sáng 25.2: không có ca mắc Covid-19, hơn 1.800 bệnh nhân được chữa khỏi

Theo thông tin từ Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cung cấp, một số chốt kiểm dịch ở địa bàn giáp ranh với TP.Chí Linh (Hải Dương) chưa tạo điều kiện để lưu thông xe chở nông sản chỉ là sự việc cá biệt, khi một số cán bộ trực chốt chưa hiểu và thực hiện đúng chỉ đạo của tỉnh Bắc Ninh trong phòng chống dịch Covid-19.
Ngay sau đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo và rút kinh nghiệm đối với lực lượng phòng chống dịch ở cơ sở. Đến nay, toàn bộ các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh giáp ranh với Hải Dương đã tạo mọi điều kiện để xe chở nông sản lưu thông nhưng vẫn phải đảm bảo tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Cụ thể, lái xe phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, xe phải được phun khử khuẩn…
Trong ngày 23.2, Sở NN-PTNT tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản gửi các đơn vị yêu cầu phối hợp, kết nối và hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản an toàn của Hải Dương trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Về phương thức kết nối, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hải Dương chịu trách nhiệm thu gom nông sản tại các cơ sở sản xuất đủ điều kiện an toàn thực phẩm, đóng gói, vận chuyển đến Trung tâm Khuyến nông và phát triển nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Bắc Ninh để tổ chức tiêu thụ theo giá tại cơ sở sản xuất, không lấy tiền công, không lấy lãi.

Đà Nẵng giải cứu nông sản Hải Dương vì Covid-19: Mỗi củ su hào một nghĩa tình

Ngoài TP.Bắc Ninh, Trung tâm Khuyến nông và phát triển nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Bắc Ninh tổ chức vận chuyển nông sản đến các đơn vị ở cấp huyện để mở rộng mạng lưới tiêu thụ.
Cũng theo thông tin từ Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bắc Ninh, hiện tại toàn tỉnh này có 15 đơn vị, doanh nghiệp đang tham gia tiêu thụ nông sản của tỉnh Hải Dương. Thống kê từ ngày 28.1 - 24.2, toàn tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ được 1.944 tấn nông sản gồm rau, củ quả, thực phẩm các loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.