Bắc Ninh thay đổi quyết định, cách ly xã hội toàn tỉnh đến 30.4

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
17/04/2020 20:28 GMT+7

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản hoả tốc, thông báo quyết định cách ly xã hội trong 15 ngày, kể từ ngày 16.4 đến hết ngày 30.4 trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 17.4, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hỏa tốc số 1251 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, Bắc Ninh tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly xã hội trong 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16.4 đến hết ngày 30.4 trên phạm vi toàn tỉnh.
“Có thể xem xét kéo dài tùy diễn biến dịch bệnh”, văn bản nêu. Trước đó, ngày 15.4, Bắc Ninh đã có quyết định cách ly xã hội đến hết ngày 22.4.
Theo quyết định vừa công bố, Bắc Ninh yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thực sự cần thiết. Người dân cũng không ra đường sau 22 giờ, trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, làm ca đêm… (phải có giấy tờ liên quan như thẻ hoặc giấy tờ chứng minh khác).
Tạm dừng hoạt động các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trừ các trường hợp được cấp phép hoạt động; các công trường đang thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch mới được làm việc.
Áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp với người đến từ hoặc đi qua vùng dịch, trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định.
Liên quan đến ca bệnh 262 là công nhân Công ty Samsung tại Bắc Ninh nhiễm Covid-19, văn bản của tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tiếp tục phối hợp rà soát, tránh bỏ sót các trường hợp là F1 và F2 liên quan đến bệnh nhân này; tiến hành cách ly y tế theo quy định; khẩn trương lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp F1, F2 theo hướng dẫn.
Các doanh nghiệp trên địa bàn phải thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đặc biệt là khu vực nhà ăn; thực hiện đo thân nhiệt hàng ngày, phối hợp với sở y tế xây dựng kịch bản ứng phó và các biện pháp trong trường hợp có người lao động nghi mắc Covid-19.
Trong thời gian học sinh nghỉ học vì cách ly xã hội, Sở GD-ĐT có trách nhiệm tăng cường chỉ đạo học trực tuyến; không để xảy ra tình trạng nhiều học sinh không được học do thiếu các thiết bị công nghệ thông tin.
Bắc Ninh là 1 trong 12 địa phương thuộc diện "có nguy cơ cao". Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương này sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 22.4 hoặc 30.4 tuỳ tình hình cụ thể và có thể kéo dài hơn nữa, nếu vẫn có tình trạng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.