Bắc Ninh: Nhân viên y tế ngất xỉu vì lấy mẫu xét nghiệm liên tục giữa nắng hè

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
22/05/2021 19:15 GMT+7

Trong cái nóng gay gắt của mùa hè, với mục tiêu lấy gần 30.000 mẫu xét nghiệm trong ngày hôm nay, 22.5, tại "tâm dịch" Bắc Ninh, nhiều nhân viên y tế ở đây đã ngất xỉu vì làm việc quá tải .

Ngày 22.5, Bắc Ninh ghi nhận số ca dương tính với SARS-CoV-2 tăng mạnh sau vài ngày "hạ nhiệt", với 63 ca mắc mới.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh này cho biết đã rà soát được 3.711 trường hợp F1, 29.814 trường hợp F2. 

Việc lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên được nhân viên y tế thực hiện trắng đêm

ẢNH CDC BẮC NINH

Tổng số mẫu lấy xét nghiệm lên tới 294.192 mẫu. Riêng ngày và đêm 21.5, lấy tổng số 27.836 mẫu, trong đó 2.046 mẫu làm test nhanh và 25.790 mẫu làm PCR .

Nhiều nhân viên y tế lả đi vì làm việc quá sức và nắng nóng gay gắt của mùa hè

ẢNH CDC BẮC NINH

H.Thuận Thành vẫn là địa bàn ghi nhận số ca nhiễm mới nhiều nhất trong ngày, với 37 trường hợp, tiếp đến là H.Quế Võ, hơn 10 ca...
Do vẫn xuất hiện số ổ dịch mới nên Bắc Ninh tiếp tục thần tốc truy vết, xác minh các trường hợp tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân. Triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS - CoV-2 bằng phương pháp test nhanh cho người lao động, người cung cấp dịch vụ làm việc tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ tại các chợ đầu mối; triển khai xét nghiệm diện rộng tại cộng đồng, lấy mẫu tại các khu nhà trọ của công nhân trên địa bàn tỉnh, lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho người dân xã Mão Điền.

Tối 22.5: Thêm 73 ca Covid-19 trong nước tại 8 tỉnh thành

Đặt mục tiêu phải lấy được 28.000 mẫu xét nghiệm trong ngày, các nhân viên y tế của Bắc Ninh đã có một ngày làm việc quá tải trong cái nắng nóng lên đến 37 - 38 độ C, không ít nhân viên y tế đã ngất xỉu ngay tại nơi làm việc.

Các bác sĩ ở CDC Bắc Ninh cũng phải làm việc trắng đêm để làm xét nghiệm cho kết quả nhanh nhất có thể

ẢNH CDC BẮC NINH

Tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh, các bác sĩ và nhân viên cũng phải làm việc trắng đêm nhiều ngày qua để làm mẫu xét nghiệm Covid-19 mà tuyến dưới gửi lên để có kết quả sớm nhất phục vụ công tác điều trị và khoanh vùng dịch bệnh. 
Ban Chỉ đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết sẽ cố gắng tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho ngành y tế, đáp ứng năng lực xét nghiệm, tăng tần suất, tăng tỷ lệ xét nghiệm trong doanh nghiệp, cộng đồng.
Bắc Ninh vẫn đang tiếp tục kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống y tế không phân biệt công lập hay ngoài công lập, đang công tác hay đã nghỉ hưu, dân hay quân y; học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; các y, bác sĩ, dược sĩ,.. tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.