Bắc Ninh dừng hoạt động với doanh nghiệp không bố trí lao động ở lại nhà máy

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
28/05/2021 16:45 GMT+7

Từ ngày 2.6, các doanh nghiệp ở Bắc Ninh buộc phải hoạt động theo mô hình vừa sản xuất, vừa lưu trú . Đối với các cơ sở sản xuất không thể đáp ứng được yêu cầu này sẽ phải tạm dừng hoạt động.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bắc Ninh nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca dương tính tăng lên hàng ngày và đã xuất hiện ở một số doanh nghiệp.
Do vậy,  Bắc Ninh quyết liệt chỉ đạo đối với các doanh nghiệp trên địa bàn: triển khai bố trí người lao động ăn, ở, làm việc trong khu vực nhà máy.
Chỉ những người có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ được đến làm việc tại nhà máy, đồng thời phải cam kết ở lại nhà máy, không được ra ngoài nếu không có sự đồng ý của ban quản lý các khu công nghiệp hoặc các cơ quan giám sát.
Định kỳ mỗi tuần, doanh nghiệp xét nghiệm cho tối thiểu 10% số công nhân viên ở lại nhà máy. Khuyến khích các công nhân ở lại tối thiểu 15 ngày 1 đợt. Số công nhân khi quay trở về nhà trọ, nơi cư trú được quản lý theo trường hợp F2, cách ly tại nhà.
Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản quy định: từ 0 giờ ngày 2.6, các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình vừa sản xuất, vừa lưu trú. Đối với các cơ sở sản xuất không thể đáp ứng được yêu cầu đặt ra về phòng, chống dịch, nhất là không bố trí người lao động ở lại nhà máy sẽ phải tạm dừng hoạt động theo quy định.

Hơn 75 tỉ đồng ủng hộ mua vắc xin

Tỉnh Bắc Ninh cũng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, tích cực tham gia với nhà nước đảm bảo nguồn lực để tiêm vắc xin cho toàn thể người lao động và nhân dân trong tỉnh; tổ chức lễ phát động tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn.
Ngay sau lễ phát động, đã có 55 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao tặng với tổng số tiền 75,5 tỉ đồng ủng hộ tỉnh mua vắc xin phòng, chống dịch Covid-19.
UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai phối hợp, xử lý các tình huống nhanh, kịp thời khi nghi ngờ có ca F0 xuất hiện trong cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là trong các khu công nghiệp.
Tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ công nhân, người lao động ở tại các khu nhà trọ trong thời gian không đi làm: yêu cầu tất cả người lao động ở trọ, chủ nhà trọ phải ký cam kết; đưa cán bộ, chiến sĩ của công an tỉnh về cơ sở thực hiện nhiệm vụ quản lý, giám sát các hộ gia đình có công nhân ở trọ
Tính đến sáng 28.5, toàn tỉnh Bắc Ninh nghi nhận 712 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 8 huyện, thị xã, thành phố với 134 ổ dịch, trong đó có 66 ca mắc mới. Đã rà soát được 5.147 trường hợp F1, 35.130 trường hợp F2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.