Bắc Ninh đã có 29 ca Covid-19, diễn biến 'đang hết sức căng thẳng'

Tối nay, 7.5, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản hoả tốc cho biết toàn tỉnh đã ghi nhận 29 ca Covid-19 , tình hình dịch bệnh đang hết sức căng thẳng , đe doạ trực tiếp đến sức khoẻ cộng đồng.

Đến tối 7.5, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 29 ca bệnh Covid-19, tăng 14 ca so với thông báo phát đi lúc 12 giờ trưa cùng ngày.
Cụ thể, ở các huyện: Thuận Thành có 20 ca, Tiên Du 5 ca, Từ Sơn 2 ca, Lương Tài 1 ca và TP. Bắc Ninh 1 ca.

[VIDEO] Sáng 8.5: Thêm 15 ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng ở Bắc Ninh và Hà Nội

Tạm thời, Bắc Ninh xác định toàn tỉnh có 566 trường hợp là F1, 4026 F2.
Riêng xã Mão Điền (H.Thuận Thành) đã có tới 14 ca bệnh và đều có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội).
Được biết, tối 7.5, Sở Y tế Bắc Ninh đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, và thực hiện xét nghiệm đêm nay cho hơn 15.000 dân xã Mao Điền.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Hương Giang nhấn mạnh, tình hình trên đòi hỏi người đứng đầu các địa phương phải tập trung cao độ, không quá hoang mang, nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơi lỏng; từng giờ từng phút phải nắm chắc tình hình, dự báo khả năng xấu nhất...

Chiều 7.5: Thêm 46 ca Covid-19 với hơn 40 ca lây nhiễm cộng đồng

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có bệnh nhân Covid-19 tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để "ổ dịch", các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn.
Đối với 3 huyện còn lại chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19, phải thực hiện các biện pháp chủ động "đi trước một bước", quyết tâm không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.
Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh có văn bản thông báo tạm hoãn tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri tại các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn... để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện vận động bầu cử.
Việc tổ chức vận động bầu cử sẽ chuyển sang hình thức hội nghị trực tuyến và các hình thức khác. Thời gian tổ chức các hội nghị trực tuyến, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh này cho biết sẽ thông báo cụ thể sau.
Từ 0 giờ ngày 7.5,  Bắc Ninh đã áp dụng giãn cách xã hội với một loạt các địa phương trên địa bàn theo chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.