Bắc Ninh có 1 ca dương tính Covid-19, dừng kinh doanh karaoke, vũ trường

28/01/2021 22:04 GMT+7

UBND tỉnh Bắc Ninh xác nhận có 1 ca bệnh Covid-19 và 6 trường hợp F1 đang đợi kết quả xét nghiệm. Bắc Ninh yêu cầu dừng kinh doanh karaoke, vũ trường; dừng tổ chức cưới, hỏi, lễ hội... từ 0 giờ ngày 29.1.

Chiều nay 28.1, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có thông báo địa phương này đã có 1 ca dương tính Covid-19 trú tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài và 6 trường hợp F1 đang đợi kết quả xét nghiệm. Bệnh nhân là nam, (31 tuổi, ngụ thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, H.Lương Tài) là trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh 1552 người Hải Dương do làm cùng phân xưởng tại Công ty TNHH POYUN tại TP.Chí Linh (Hải Dương).

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

Tại cuộc họp với các Sở, ngành, địa phương chiều này, ông Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Ninh đã yêu kích hoạt ngay một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tất cả người dân tăng cường thực hiện tốt nguyên tắc “5 K” chủ động phòng, chống dịch: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.
Người dân khi ra đường phải bắt buộc đeo khẩu trang và từ 0 giờ ngày 29.1, các cơ quan chức năng sẽ phạt những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường theo quy định. Các địa phương tuyên truyền người dân khai báo y tế, khai báo với cơ quan chức năng về người thân và những trường hợp đi từ nước ngoài về nước, đi về từ vùng dịch sinh sống trong cộng đồng. Vận động mọi người dân cài đặt phân mềm bluezone và bật bluetooth thường xuyên trên điện thoại thông minh để kiểm soát việc tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm.

Những người đến các địa điểm ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng và Hà Nội cần liên hệ cơ quan y tế

Đặc biệt, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu từ 0 giờ ngày 29.1 tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường; cấm tất cả các hoạt động du lịch, du xuân, mừng thọ, tất niên, đám cưới, đám hỏi, biểu diễn nghệ thuật văn hoá- thể thao, vui chơi giải trí....
Cơ quan chức năng rà soát siết chặt các cơ sở kinh doanh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; kích hoạt tổ liên ngành thắt chặt các điểm giáp danh giữa tỉnh Bắc Ninh với tỉnh Hải Dương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.