Bắc Ninh bác tin công nhân là đối tượng F1 trốn cách ly về Lào Cai

01/06/2021 21:18 GMT+7

Sở Thông tin -Truyền thông tỉnh Bắc Ninh khẳng định không có công nhân là đối tượng F1 trốn khỏi khu cách ly về Lào Cai mà chỉ là những công nhân tự ý bỏ về quê bất chấp quy định phòng dịch Covid-19 .

Tối nay, 1.6, Sở Thông tin -Truyền thông tỉnh Bắc Ninh đã lên tiếng phản hồi thông tin một số công nhân là đối tượng F1 trốn cách ly về Lào Cai.
Trong thông cáo báo chí phát hành tối nay, ông Vũ Huy Phương, Phó giám đốc phụ trách Sở Thông tin -Truyền thông tỉnh Bắc Ninh, cho biết những ngày vừa qua, một số cơ quan báo chí thông tin lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã phát hiện 91 trường hợp F1 trở về từ "tâm dịch" Bắc Giang, Bắc Ninh, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh.

Bản tin Covid-19 ngày 1.6: Căng thẳng ổ dịch Truyền giáo Phục Hưng, nóng bỏng chốt phong tỏa Gò Vấp

Ngay sau khi có thông tin này, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị xác minh. Theo đó, từ ngày 5.5, Bắc Ninh đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng. Những người được xác định là F1 đều được đưa đi cách ly y tế tập trung.
Ở các điểm cách ly đều có lực lượng quân đội, công an giám sát 24/24 giờ để kiểm soát người và phương tiện ra vào. Các cơ sở đều được lắp camera an ninh theo dõi. Theo đó, Bắc Ninh khẳng định các cơ sở cách ly tập trung ở địa phương này không có đối tượng F1 trốn cách ly.
Sở Thông tin -Truyền thông tỉnh Bắc Ninh khẳng định, thông tin cho rằng 91 công nhân là đối tượng F1 làm việc tại Bắc Ninh, Bắc Giang bỏ về quê là không chính xác. Qua xác minh, Bắc Ninh xác định, đây là những công nhân tự ý bỏ về quê, bất chấp các quy định phòng dịch Covid-19.

Các em nhỏ nhảy "Baby Shark", nhận quà Quốc tế thiếu nhi trong khu cách ly Covid-19

Cũng theo Sở Thông tin -Truyền thông tỉnh Bắc Ninh, để đảm bảo an toàn tối đa cho các khu công nghiệp, UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu các đơn vị giảm 50% số lượng công nhân đi làm việc, tổ chức cho công nhân ở tạm trong doanh nghiệp để vừa cách ly vừa tham gia sản xuất.
Bên cạnh đó, số công nhân không đi làm cũng thực hiện ở yên trong phòng ở các khu nhà trọ. Doanh nghiệp nào nếu không đảm bảo thực hiện yêu cầu này sẽ bị tạm dừng hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.