Bạc Liêu: Ưu ái Công ty Quốc Lâm, nhiều cán bộ bị xem xét kỷ luật

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
01/02/2020 11:18 GMT+7

Liên quan thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ cho một doanh nghiệp đầu tư vào Khu văn hóa Trần Huỳnh, hàng loạt cán bộ ở Bạc Liêu bị đề nghị kiểm điểm, kỷ luật.

Sáng 1.2, theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu, cơ quan này vừa ban hành thông báo kết quả kỳ họp thứ 31 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét kiểm điểm, kỷ luật một số cán bộ có khuyết điểm, sai phạm.
Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở TN-MT và ông Phạm Quốc Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TN-MT. Đối với Đảng ủy Sở TN-MT chưa quan tâm đúng mức đến công tác kiểm tra, giám sát dẫn đến một số trường hợp, cán bộ, đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật. Để xảy ra sai xót trong tham mưu, đề xuất về thu hồi đất, chưa kịp thời xem xét, xử lý đối với cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị.
Ông Phạm Quốc Nam với vai trò là người đứng đầu về cấp ủy phải chịu trách nhiệm chính về những hạn chế, khuyết điểm của Đảng bộ Sở TN-MT trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Ông Phạm Quốc Nam còn chủ quan khi thực hiện không đúng ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất đối với Công ty TNHH MTV thương mại, dịch vụ Quốc Lâm (Công ty Quốc Lâm) tại Công viên văn hóa Trần Huỳnh, thuộc P.7, thành phố Bạc Liêu không đúng quy định của pháp luật. Ký tờ trình phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với Công ty Quốc Lâm có một số khoản không đúng quy định của pháp luật.
Từ những sai phạm, thiếu xót nêu trên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Đảng ủy Sở TN-MT; kiểm điểm có hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Quốc Nam và ông Giang Văn Ty, Chi cục phó Chi cục Quản lý đất đai, thuộc Sở TN-MT.

Trong quá trình triển khai công tác thu hồi đất, bồi thường tại Khu văn hóa Trần Huỳnh, nhiều cán bộ ở Bạc Liêu bị kiểm điểm, kỷ luật

Ảnh: Trần Thanh Phong

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Huỳnh Minh Ứng, Phó chánh Thanh tra tỉnh.
Ông Ứng thực hiện không đúng chỉ đạo của cấp trên, tự ý ký báo cáo đề xuất lên cấp trên không thông qua tổ công tác do ông Ứng làm Tổ trưởng. Nội dung báo cáo, đề xuất có nhiều sai sót, không đúng quy định. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, lấy danh nghĩa có ý kiến của cấp trên để áp đặt đối với các cơ quan chuyên môn trong việc bồi thường, hỗ trợ đối với Công ty Quốc Lâm. Vi phạm đối với ông Ứng đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật theo quy định của Đảng.
Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Quang Phục, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Phục còn chủ quan, trình thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ cho Công ty Quốc Lâm có nhiều khoản sai quy định, phải xuất toán thu hồi nộp ngân sách với số tiền lớn. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị xem xét, có hình thức kỷ luật đối với ông Phục và ông Hoàng Trung Cảnh, Trưởng phòng Phát triển nhà, thuộc Trung tâm Phát triển Quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu.
Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Dương Tuấn Tài, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, nguyên Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu. Trong thời gian giữ chức vụ Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, ông Tài chủ quan, thiếu kiểm tra dẫn đến trình UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất đối với Công ty Quốc Lâm chưa đúng quy định. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Tài và cán bộ có liên quan về khuyết điểm nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.