Bạc Liêu: Phát hiện 3 người từ Campuchia về không khai báo y tế, 1 người có bệnh mãn tính

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
24/05/2020 12:20 GMT+7

Bạc Liêu vừa phát hiện 3 người từ Campuchia về địa phương nhưng không khai báo y tế , không cách ly tập trung theo quy định.

Sáng 24.5, theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 H.Hòa Bình (Bạc Liêu), cho biết địa phương vừa phát hiện 3 người từ Campuchia về không khai báo y tế, không cách ly tập trung theo quy định.

Bạc Liêu phát hiện 3 người từ Campuchia về không khai báo y tế

Qua xác minh, khoảng 2 giờ ngày 22.5, bà P.T.D (48 tuổi, ở ấp Cây Gừa, xã Vĩnh Hậu A, H.Hòa Bình) từ Campuchia qua cửa khẩu Long Bình (An Giang) đi xe khách từ An Giang về TP.Cần Thơ (không rõ số hiệu). Khi đến Cần Thơ, bà D. tiếp tục đón xe 15 chỗ về Bạc Liêu (không rõ số hiệu), trên xe có trên 10 người. Khoảng 7 giờ cùng ngày, bà D. về đến TP.Bạc Liêu và được em trai T.T.K chở về nhà bằng xe máy.

Có bệnh mãn tính, huyết áp, tim mạch, gan

Nhận được tin báo, đại diện Trung tâm Y tế H.Hòa Bình đến nhà bà D. xác minh và khai báo y tế. Qua kiểm tra y tế tình hình sức khỏe bà D. đang trong tình trạng có ho và than nặng ngực, nhiệt độ 36.9°c, có bệnh mãn tính kèm theo tăng huyết áp, tim mạch, gan.
Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, khoảng 14 giờ 22.3, người nhà đưa bà D. đến Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu khám theo hướng dẫn. Sau đó, đưa bà D. và cùng con gái là chị H.T.B.C (20 tuổi) về khu cách ly tập trung tại ấp Xóm Lớn B, xã Vĩnh Mỹ A, H.Hòa Bình.
Sau đó, khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 23.5, Trung tâm Y tế H.Hòa Bình tiếp tục nhận được tin báo của công an phát hiện có 2 người từ Campuchia về nhà ở ấp 13, xã Vĩnh Hậu, H.Hòa Bình.
Qua xác minh, xác định anh Lý Quang (24 tuổi) cùng em ruột Lý Quyền (21 tuổi), cùng ở ấp 13, xã Vĩnh Hậu. Khoảng 14 giờ ngày 21.5, Quang và Quyền đi xe ôm từ Campuchia về cửa khẩu Hà Tiên. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, đi từ Hà Tiên qua bến xe Châu Đốc (An Giang). Sau đó, 2 người đi xe khách dịch vụ Trần Tính, trên xe có 2 người đi cùng là tài xế và phụ xe. Khi về tới H.Hòa Bình thì được cha ruột là ông L.L ra đón. Đến khoảng 3 giờ 40 ngày 22.5, Quang và Quyền về đến nhà.
Qua xác minh thì tình hình sức khỏe anh Quang và Quyền đều tốt, chưa ghi nhận bệnh lý bất thường. Sau khi trao đổi, nhận định tình hình của hai trường hợp trên rất phức tạp nên đưa ra một số giải pháp cấp bách để xử lý.

Sáng 24/5: Việt Nam thêm 1 ca nhiễm virus corona mới, từng mắc Covid-19 ở Nga

Trung tâm Y tế H.Hòa Bình đưa bà D. và con gái là chị C. cùng anh Quang, Quyền vào khu cách ly tập trung. Đồng thời, lấy mẫu gửi xét nghiệm, tiến hành phun hóa chất xử lý môi trường.
Ngoài ra, cán bộ y tế Bạc Liêu còn theo dõi sức khỏe đối với những người tiếp xúc gần trong gia đình của 3 trường hợp nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.