Bạc Liêu: Phát hiện 1 người tiếp xúc trực tiếp với BN 1980

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
07/02/2021 15:29 GMT+7

Bạc Liêu vừa phát hiện một người tiếp xúc trực tiếp với BN 1980 (ở chung cư Ehome 4, Bình Dương). Đồng thời đưa đi cách ly tập trung theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19 .

Chiều 7.2, bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, cho biết địa phương vừa phát hiện 1 người là anh L.V.D, ở ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Hậu, H.Hòa Bình (Bạc Liêu) có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân (BN) 1980 ở tỉnh Bình Dương.
Hiện anh L.V.D được đưa đi cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại Khu cách ly tập trung của H.Hòa Bình (đặt tại Trạm y tế xã Vĩnh Mỹ A). Qua lấy mẫu gửi xét nghiệm đối với anh L.V.D đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Chiều 7.2: Thêm 16 ca mắc mới Covid-19 tại Hải Dương

Qua khai báo y tế, anh L.V.D có tiếp xúc trực tiếp với BN 1980 (BN 1980 là em trai, sống cùng chung cư Ehome 4, Bình Dương với nam nhân viên sân bay tân Sơn Nhất là BN 1979) vào ngày 28.1, khi anh L.V.D qua phòng làm việc, đưa máy vi tính (khi tiếp xúc có đeo khẩu trang y tế).
Khoảng 7 giờ ngày 5.2, anh L.V.D đi làm tại công ty Gạo A AN, đường 41, Song Hành, P.An Phú, Q.2, TP.HCM. Khoảng 12 giờ cùng ngày đến quán cà phê Hương Phố (sau lưng công ty Gạo A AN), sau đó vô công ty làm (có tiếp xúc 20 người, không nhớ tên).
Đến 15 giờ cùng ngày, bắt xe Grab xuống bến xe Miền Tây mua vé xe Phương Trang biển số 51B-24502, số ghế B02 (không nhớ tên tài xế và số lượng hành khách). Đến 17 giờ 15 phút xe xuất bến. Trong quá trình xe di chuyển đến khoảng 21 giờ 30 phút có ghé trạm dừng chân Minh Khải, ở Sóc Trăng (xuống xe đi vệ sinh và mua hủ tiếu ăn, có tiếp xúc với 1 phục vụ không biết tên).
Khi tới Bến xe Bạc Liêu, đi xe trung chuyển về Trạm xe ở ấp Thị Trấn B, thị trấn Hòa Bình, H.Hòa Bình. Trên xe khoảng 7 người (không rõ tên tài xế). Khoảng 23 giờ 45 cùng ngày, anh L.V.D về đến nhà tại ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Hậu, H.Hòa Bình. Tại nhà anh L.V.D có tiếp xúc với 5 người trong gia đình. Đến 14 giờ ngày 6.2, anh L.V.D đến Trạm y tế xã Vĩnh Hậu, H.Hòa Bình gặp cán bộ y tế Lê Ngọc Đan để khai báo y tế, thực hiện 5K theo quy định của Bộ Y tế.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 7.2: Thêm 20 ca lây nhiễm cộng đồng trong ngày cận tết

Ngày 6.2, Trung tâm y tế H.Hòa Bình (Bạc Liêu) phối hợp Trạm y tế xã xuống nhà nắm thông tin, khai báo y tế và đưa anh L.V.D đi cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19. Qua xác minh, có 6 người tiếp xúc gần với anh L.V.D. Đoàn giám sát tiến hành đo thân nhiệt không phát hiện triệu chứng sốt, ho và được cách ly tại nhà theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.