Bạc Liêu: Một hộ dân rào đường để đòi đất trong Khu đô thị mới Hoàng Phát

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
13/01/2020 16:40 GMT+7

Gia đình bà Dương Mỹ Trinh dựng rào, căng băng rôn tại một tuyến đường trong Khu đô thị mới Hoàng Phát (thành phố Bạc Liêu, Bạc Liêu) để... đòi đất.

Sáng 13.1, gia đình bà Dương Mỹ Trinh (P.7, thành phố Bạc Liêu, Bạc Liêu) treo băng rôn, rào chắn một tuyến đường trong Khu đô thị mới Hoàng Phát (thuộc P.1, thành phố Bạc Liêu để đòi Công ty CP đầu tư xây dựng Hoàng Phát giao trả, hoặc bồi thường, cho phần đất của gia đình.
Trước đó phía gia đình bà Trinh đã có đơn gửi các cơ quan chức năng, trong đó nêu rõ: Ngày 26.2.2009, UBND thị xã Bạc Liêu (nay là thành phố Bạc Liêu) ra quyết định thu hồi đất từ gia đình bà Trinh (do ông Võ Văn Hải, chồng bà Trinh đứng tên, đã mất) để giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất, thuộc Sở TN-MT tỉnh quản lý, sử dụng theo quy hoạch. Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thể hiện: Diện tích đất sử dụng của ông Hải là 27.744 m2, trong đó diện tích đất bị thu hồi là 27.132,5 m2, diện tích còn lại là 611,5 m2.
Cũng theo gia đình bà Trinh, trong số diện tích 611,5 m2 còn lại, có 362,5 m2 nằm trong Khu đô thị mới Hoàng Phát, và diện tích này đã bị Công ty CP đầu tư xây dựng Hoàng Phát phân lô, bán nền, mà không giao trả đất hoặc bổ sung phương án bồi thường cho gia đình.
 

Thông báo của UBND TP.Bạc Liêu đề nghị các cơ quan chức năng giao trả phần đất còn lại cho gia đình bà Trinh

Ảnh: Trần Thanh Phong

Liên quan trực tiếp đến vụ việc của gia đình bà Trinh, theo nội dung thông báo ngày 8.11.2019 của ông Dương Chí Bình, Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu, ghi rõ: “Ngày 18.10.2019, UBND TP.Bạc Liêu đã tiến hành tổ chức họp Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại và kết luật: Chấp nhận giao diện tích còn lại 611,5 m2 cho bà Trinh. Do đó, đề nghị gia đình liên hệ với Trung tâm phát triển Quỹ nhà và đất của tỉnh để phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường, UBND P.1, Công ty CP đầu tư xây dựng Hoàng Phát để tiến hành giao đất ngoài thực địa cho gia đình bà Trinh”.
Cho đến nay, gia đình bà Trinh vẫn chưa được giải quyết các quyền lợi hợp pháp theo như kết luận của UBND thành phố Bạc Liêu. 
Trong chiều 13.1, trao đổi với PV Thanh Niên về việc gia đình bà Trinh rào đường trong Khu đô thị mới Hoàng Phát, ông Hoàng Thanh Tuấn, đại diện Công ty CP đầu tư xây dựng Hoàng Phát, cho biết phần đất còn lại của gia đình bà Trinh "không nằm trong Khu đô thị Hoàng Phát mà nằm ngoài vỉa hè, giáp đường Võ Văn Kiệt (P.1, thành phố Bạc Liêu).
Cũng trong chiều 13.1, trả lời PV Thanh Niên xung quanh khiếu nại của bà Trinh, ông Lê Quang Phục, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển Quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu, cho biết các cơ quan chức năng đang xem xét, giải quyết trả lại phần đất còn lại cho bà Trinh. Theo ông Phục, phần đất còn lại là 611,5 m2 của bà Trinh, Công ty CP đầu tư xây dựng Hoàng Phát phải có trách nhiệm tính toán, bồi thường hết cho bà Trinh. Phía công ty không thể cắt xén, tách phần đất còn lại của gia đình bà Trinh để nằm ngoài Khu đô thị mới Hoàng Phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.