Bạc Liêu: Hủy nổ gần 2 tấn đạn cối, đầu đạn sót lại sau chiến tranh

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
10/03/2021 15:20 GMT+7

Ban Công binh tỉnh Bạc Liêu vừa tiến hành hủy nổ an toàn gần 2 tấn đạn cối, ngòi đạn pháo và đầu đạn còn sót lại sau chiến tranh, được thu gom trong toàn tỉnh.

Sáng 10.3, tại trường bắn Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu (thuộc P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu), lực lượng công binh của tỉnh Bạc Liêu đã hủy nổ an toàn gần 2 tấn đạn và đầu đạn còn sót lại sau chiến tranh.

Gần 2 tấn đạn và đầu đạn sót lại sau chiến tranh thu gom để hủy nổ

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Theo Ban Công binh, Bộ chỉ huy quân sư tỉnh Bạc Liêu, gần 2 tấn đạn và đầu đạn hủy nổ lần này được thu gom trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh trong năm 2020, gồm các loại đạn cối, các ngòi đạn pháo và đạn rốc két.

Tận mắt xem bộ đội hủy nổ gần 2 tấn đạn, đầu đạn từ chiến tranh

Số đạn và đầu đạn tồn sót sau chiến tranh đều đã kích hoạt các cơ chế bắn, gây nổ khi chạm vào mục tiêu nhưng đều chưa gây nổ. Và mặc dù đã trải qua một thời gian dài vùi sâu dưới lòng đất nhưng các loại đạn, đầu đạn vẫn cực kỳ nguy hiểm, có thể phát nổ bất cứ lúc nào.
Thời gian qua, Ban Công binh đã tích cực, chủ động dò gỡ, rà phá, thu gom bom, đạn và đầu đạn còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn tỉnh. Lực lượng chức năng đã xử lý được nhiều loại đạn và đầu đạn pháo các loại.
Lực lượng Công binh cảnh báo người dân cần phải cảnh giác, không được nhặt, cưa, phá bom mìn, đạn và đầu đạn còn sót sau chiến tranh để lấy thuốc nổ và sắt vụn.

Lực lượng Công binh thu gom đạn, đầu đạn để hủy nổ

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.