Bạc Liêu: Bị xử phạt vì đăng thông tin vu khống doanh nghiệp

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
21/05/2021 16:26 GMT+7

Công an TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) vừa ra quyết định xử phạt một thanh niên đăng thông tin vu khống lên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến uy tín một doanh nghiệp.

Ngày 21.5, theo Công an TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu), cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Bành Quốc Trường, ở ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành (TP.Bạc Liêu) về hành vi “Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.
Trước đó, Công an TP.Bạc Liêu đã nhận đơn của anh T.Q.L, một chủ doanh nghiệp ở P.3, TP.Bạc Liêu, yêu cầu công an điều tra, làm rõ, đồng thời cần có hình thức xử lý nghiêm đối với chủ 2 tài khoản mạng xã hội Facebook “Bành Quốc Trường Bđs” và chủ tài khoản Zalo “Banhquoctruongbđs”. 2 tài khoản này đã đăng tải cùng nội dung, hình ảnh về doanh nghiệp công khai trên mạng xã hội bịa đặt, vu khống nói rằng ông L. chiếm 0,5 m đất của một người mà ông không hề quen biết. Chủ của 2 tài khoản nêu trên còn kêu gọi “mọi người có làm ăn, mua bán với anh này xa vài chục mét nha”.
Theo anh L. trình bày, việc đăng thông tin vu khống, sai sự thật đã xúc phạm danh dự của doanh nghiệp. Đặc biệt làm cho khách hàng trong và ngoài nước hiểu lầm về doanh nghiệp, gây thiệt hại lớn về kinh tế, uy tín mà doanh nghiệp đã gầy dựng hàng chục năm qua.
Qua làm việc với công an, Bành Quốc Trường – chủ 2 tài khoản mạng xã hội nói trên đã thừa nhận đây là thông tin sai sự thật và sẽ đính chính, xin lỗi công khai cá nhân có liên quan. Đồng thời cam kết với Công an TP.Bạc Liêu không tái phạm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.