Bác kháng cáo, y án kẻ hủy hoại người yêu bằng a xít

11/03/2015 20:57 GMT+7

(TNO) Ngày 11.3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng không chấp nhận kháng cáo, tuyên y án Mai Đình Vĩnh (32 tuổi, trú phường Thanh Hải, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) 13 năm tù về tội 'giết người'.

(TNO) Ngày 11.3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng không chấp nhận kháng cáo, tuyên y án Mai Đình Vĩnh (32 tuổi, trú phường Thanh Hải, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) 13 năm tù về tội 'giết người'.

Mai Đình Vĩnh bị bác kháng cáo - Ảnh: Nguyễn Tú
Theo cáo trạng, Vĩnh và Trần Thùy Dung (31 tuổi, ngụ xã Iasao, huyện Iagrai, Gia Lai) có mối quan hệ yêu đương. Dung thường xuyên chu cấp cho Vĩnh vì nghĩ đến ân tình Vĩnh giúp đỡ Dung thời đi học khó khăn, đồng thời đưa Vĩnh vào làm nhân viên công ty bảo vệ.
Vĩnh ỷ Dung làm phó giám đốc nên hoạnh họe nhân viên khác, khiến công ty cho nghỉ việc.
Khi Dung đòi chia tay, chiều 28.5.2012, Vĩnh mang a xít về nhà trọ tưới lên đầu cả hai khiến Dung bỏng 45% cơ thể, thương tích 82%, để lại di chứng nặng nề là hỏng 1 mắt, mặt mũi biến dạng, phải trải qua nhiều lần phẫu thuật với chi phí 805 triệu đồng mới giữ được mạng sống, Vĩnh bỏng 39%, thương tích 72%.
Trong phiên phúc thẩm, Vĩnh khai không có ý hại Dung mà chỉ muốn tưới a xít lên người mình để tự tử rồi trúng Dung. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử khẳng định hồ sơ điều tra chứng minh rõ hành vi cố sát của Vĩnh.
Cụ thể, Vĩnh đã đi mua đến 4 chai (2 lít) a xít đậm đặc nồng độ 96%, đổ a xít ra ca nhựa để dễ thực hiện ý đồ tạt a xít và đổ tràn đầy ca nhựa mới thôi.
Ngoài ra trong suốt thời gian sau khi gây án và điều trị, Vĩnh không hề có trách nhiệm đền bù cho chị Dung, thậm chí sau khi được tại ngoại để điều trị thì lẩn tránh cơ quan pháp luật
* Cùng ngày, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng chấp nhận kháng cáo, giảm án từ tù chung thân xuống còn 20 năm tù về tội "giết người" đối với Cao Văn Mạnh (54 tuổi, ngụ quận Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng).
Theo cáo trạng Mạnh nói dối bà Mai Thị Cúc (52 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu TP.Đà Nẵng) là đã ly dị vợ để quan hệ yêu đương với bà này sau khi chồng bà Cúc mất.
Bị cáo Cao Văn Mạnh - Ảnh: Nguyễn Tú
Sau 2 năm, tháng 6.2014 bà Cúc phát hiện Mạnh có vợ và 3 con, nên bà Cúc chấm dứt quan hệ với Mạnh.
Do ghen tuông mù quáng, sáng 27.7.2014, Mạnh mang dao đến đâm chết bà Cúc rồi uống thuốc độc tự tử, nhưng không thành.
Ở phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử nhận định bị cáo đã thành khẩn khắc phục hậu quả, sau phiên sơ thẩm đã bán đất gia đình, đền bù thêm cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng và gia đình bà Cúc đã có đơn xin giảm án cho Mạnh, đây là tình tiết giảm nhẹ mới được xem xét, chấp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.