Bắc Giang yêu cầu công nhân không về quê, không sang tỉnh khác

Anh Vũ
Anh Vũ
17/05/2021 11:10 GMT+7

Ngày 17.5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản yêu cầu lao động là người tỉnh ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ở lại, không về quê để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 .

UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tại doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN).
Để phòng, chống dịch hiệu quả, không lây lan sang các tỉnh khác trong cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh, UBND các huyện, thành phố yêu cầu chủ các doanh nghiệp thông báo tới lao động là người tỉnh ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài các KCN thuộc địa bàn quản lý ở lại Bắc Giang trong giai đoạn hiện nay, không di chuyển về quê hoặc sang tỉnh khác.

Sáng 17.5: Thêm 37 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, riêng Bắc Giang 22 ca

Lãnh đạo tỉnh này cũng yêu cầu Liên đoàn Lao động tỉnh, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh ra lời kêu gọi, tuyên truyền, vận động chủ các doanh nghiệp, lao động là người tỉnh ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực thực hiện và ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh.

Trắng đêm xét nghiệm covid-19 tại Bắc Giang

Ảnh Tường Vi

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, từ 27.4 đến sáng 17.5, tỉnh này ghi nhận 336 ca nhiễm Covid-19, trong đó tập trung chủ yếu ở các KCN Vân Trung, Quang Châu (H.Việt Yên).
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và một loạt địa phương như Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội... đã chung tay chi viện cho Bắc Giang. Hiện tâm dịch của tỉnh đang nằm ở H.Việt Yên với các KCN Vân Trung, Quang Châu và Đình Trám.
Dự kiến trong những ngày tới, số ca Covid-19 sẽ tăng lên khi hàng trăm nghìn mẫu xét nghiệm có kết quả. UBND tỉnh Bắc Giang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh này đang gồng mình để kiểm soát, ngăn chặn nguồn lây nhiễm trong các KCN, đặc biệt không để lây lan ra cộng đồng, không để mất dấu các F0.

Ca Covid-19 thứ 37 tử vong: Bệnh nhân nam 34 tuổi bị chấn thương sọ não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.