Bắc Giang: Vẫn để dân chen chúc tiêm vắc xin giữa tâm dịch

10/06/2021 13:03 GMT+7

Huyện ủy H.Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, phê bình Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Mai Trung do để xảy ra tình trạng tập trung đông người tại nơi tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch H.Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang ngày 10.6 cho biết, ngày 8.6, Trung tâm Y tế H.Hiệp Hòa tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 tại xã theo kế hoạch. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức, Đảng ủy, UBND xã không sát sao chỉ đạo, để nhân dân tụ tập đông người, không thực hiện giãn cách, vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng, chống dịch. Một số người dân phản ánh lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn toàn huyện.
Ngay khi nắm được thông tin, UBND huyện này đã chỉ đạo tạm dừng tiêm vắc xin tại xã Mai Trung. Thường trực Huyện ủy phê bình Bí thư Đảng ủy và Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã; yêu cầu rút kinh nghiệm và kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của những tập thể, cá nhân liên quan, báo cáo bằng văn bản gửi Thường trực Huyện ủy vào ngày 11.6.

Trưa 10.6: Thêm 88 ca Covid-19, riêng Bắc Giang 52 ca

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Giang, tính đến hết ngày 10.6, trên địa bàn tỉnh này phát sinh thêm 95 trường hợp F0. Tổng số trường hợp F0 là 3.556 trường hợp (tăng 95 trường hợp); F1 là 21.005 trường hợp và F2 là 90.251 trường hợp.
Các ca mắc mới vẫn chủ yếu là công nhân, ngoài ra là một số ít là người nhà (F1), được phát hiện chủ yếu tại các khu cách ly tập trung. Dự báo trong những ngày tới vẫn sẽ tiếp tục phát sinh các ca nhiễm mới trong nhóm công nhân (F1) ở các khu cách ly tập trung và chủ yếu là ở H.Việt Yên; khả năng dịch lây nhiễm ra cộng đồng là rất thấp.
Trong ngày 9.6, Bắc Giang tiếp tục tập trung lấy mẫu công nhân, người dân trong các khu vực bị phong toả, sinh sống, đặc biệt tại thôn Núi Hiểu, H.Việt Yên. Tổng cộng đến nay đã lấy hơn 1 triệu mẫu, chạy 998.891 mẫu. Ngoài ra, các địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng với 408.404 mẫu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.