Bắc Giang vẫn cách ly tập trung người về từ 4 khu vực ở Hải Dương

Trần Cường
Trần Cường
03/03/2021 11:22 GMT+7

Mặc dù đã hoàn thành cách ly xã hội nhưng người dân từ H.Cẩm Giàng và 3 khu vực khác tại Hải Dương khi về tỉnh Bắc Giang vẫn phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang vừa ban hành văn bản về việc rà soát, tiếp tục quản lý người về từ Hải Dương, mặc dù TP.Chí Linh, H.Cẩm Giàng (Hải Dương) đã được gỡ bỏ lệnh phong tỏa, địa phương này cũng đã hoàn thành giãn cách xã hội.
Theo nội dung văn bản, từ 0 giờ ngày 3.3, tỉnh Hải Dương kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội, nhưng trong 2 ngày 1 - 2.3, địa phương này vẫn ghi nhận thêm 19 ca mắc Covid-19 mới.
Do vậy, để quản lý chặt người từ Hải Dương về địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu ban quản lý các khu công nghiệp trên địa bàn, các đơn vị chống dịch cấp huyện, thành phố cần rà soát, quản lý chặt chẽ người từ Hải Dương về theo các văn bản hướng dẫn.
Đặc biệt, đối với những người về từ TP.Hải Dương, TX.Kinh Môn, H.Cẩm Giàng và H.Kim Thành cần thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Người dân về từ các địa phương khác của Hải Dương phải thực hiện cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 3.3: Thêm 3 ca Covid-19 tại Bình Dương và Kiên Giang

Phạt hàng trăm trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, từ ngày 28.1 đến nay, cơ quan này đã phối hợp kiểm tra, phát hiện và xử lý 279 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền là 317 triệu đồng.
3 người vứt khẩu trang không đúng nơi quy định bị phạt 600.000 đồng/người, phạt 18 trường hợp không khai báo y tế 96 triệu đồng.
6 trường hợp không chấp hành quyết định cách ly y tế 42,5 triệu đồng; phạt 2 trường hợp đăng tải thông tin không đúng về tình hình dịch Covid-19 17,5 triệu đồng.
1 người lăng, mạ xúc phạm danh dự, nhân phẩm cán bộ tham gia phòng chống dịch bị phạt 2,5 triệu đồng.
Ngoài ra, Công an tỉnh Bắc Giang còn đang xử lý 9 cơ sở không thực hiện quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng để phòng chống dịch.
Trước đó, theo Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, chính quyền tỉnh Hải Dương đã gỡ lệnh phong tỏa đối với TP.Chí Linh và H.Cầm Giàng từ 0 giờ ngày 3.3, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang trạng thái mới, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Người dân TP.Chí Linh ăn mừng thời khắc địa phương hoàn thành cách ly

Ảnh Kiến Trần

Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu TP.Hải Dương, TX.Kinh Môn, H.Cẩm Giàng và H.Kim Thành cơ bản thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Các huyện, thị xã khác ở Hải Dương thực hiện phòng, chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.