Bắc Giang: Tụ tập ăn uống, 11 người bị phạt hơn 80 triệu đồng

Trần Cường
Trần Cường
22/06/2021 11:48 GMT+7

Gọi mọi người đến thu hoạch cá, sau đó làm cơm tổng kết tụ tập ăn uống, chủ đập ở Bắc Giang cùng 10 người bị xử phạt tổng số tiền 82,5 triệu đồng vì không chấp hành các biện pháp phòng dịch.

Sáng 22.6, một lãnh đạo Công an TP.Bắc Giang (Bắc Giang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 11 người, mỗi người 7,5 triệu đồng về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”, quy định tại khoản 2, điều 14 Nghị định 117.
Trước đó, khoảng 20 giờ 15 ngày 19.6, Công an TP.Bắc Giang nhận trình báo về việc một nhóm người tụ tập ăn uống tại khu vực đập Phấn Sơn (thôn Phấn Sơn, xã Đồng Sơn, TP.Bắc Giang), vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đã huy động lực lượng tới kiểm tra, xử lý.
Quá trình kiểm tra, Công an TP.Bắc Giang phát hiện 11 người cùng quê Bắc Giang đang tụ tập ăn uống tại khu nhà trông coi đập Phấn Sơn.

Bản tin Covid-19 ngày 22.6: TP.HCM, Bình Dương thành 'điểm nóng' dịch bệnh

Bước đầu, anh L.N.P (39 tuổi, trú P.Ngô Quyền, TP.Bắc Giang) cho biết anh là người quản lý đập Phấn Sơn. Ngày 19.6, anh P. mời nhóm người kể trên đến giúp thu hoạch cá trong đập. Sau khi thu hoạch cá xong, anh P. làm cơm tổng kết và mời mọi người ở lại ăn, nên đã vi phạm quy định về phòng, chống dịch.
Theo Công an TP.Bắc Giang, hiện đã có 4 người nộp phạt, số người còn lại đang được đôn đốc thực hiện nộp phạt theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.