Bắc Giang: Tụ tập ăn nhậu, đánh nhân viên chống dịch bị phạt 30 tháng tù

Trần Cường
Trần Cường
03/06/2021 17:54 GMT+7

Tụ tập ăn nhậu rồi rủ nhau đi chơi nhưng nhóm của Tiến bị chốt kiểm dịch chặn lại, yêu cầu quay về. Sẵn hơi men trong người, Tiến lao vào hành hung cán bộ tại chốt để cả nhóm vượt qua.

Ngày 3.6, TAND H.Yên Dũng (Bắc Giang) mở phiên sơ thẩm, xét xử Lương Văn Tiến (37 tuổi, trú thôn An Thịnh, xã Tiền Phong, H.Yên Dũng) về tội “chống người thi hành công vụ”.
Qua lời khai, các tài liệu có trong vụ án, HĐXX xác định, trưa 21.5, Tiến cùng một số bạn bè tụ tập ăn uống tại nhà. Khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, cả nhóm rủ nhau sang thôn Trung (xã Nội Hoàng, H.Yên Dũng) chơi với bạn. Tuy nhiên, cả 2 xã này đang thực hiện cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19.
Khi chiếc ô tô chở theo Tiến và 5 người khác đến chốt kiểm dịch tại thôn Nội (xã Nội Hoàng) thì bị chặn lại. Trước sự kiên quyết của các cán bộ kiểm dịch, Tiến chửi bới rồi đấm anh Dương Văn Đức (29 tuổi, thành viên chốt kiểm dịch) để cả nhóm vượt qua chốt. Khi nhóm này đi được khoảng 800 m thì bị lực lượng chức năng khống chế, đưa về trụ sở làm việc.

Quân đội đã làm sạch vùng dịch Covid-19 tại Bắc Ninh, Bắc Giang

Tại phiên tòa, Tiến cho rằng hành động của mình là do bột phát, bản thân đã uống rượu nên không kiểm soát được bản thân. Tuy nhiên, HĐXX nhận định, trong khi cả nước đang tập trung phòng, chống dịch Covid-19, Tiến đã dùng vũ lực chống lại người đang trực tiếp làm nhiệm vụ. Hành vi này có tính chất nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Ngoài hành vi chống người thi hành công vụ, Tiến còn có hành vi vi phạm hành chính về phòng chống dịch bệnh khi tập trung đông người ăn uống tại nhà. Điều này cho thấy, Tiến thực hiện hành vi với lỗi cố ý, thể hiện sự coi thường pháp luật.
Ngoài ra, Tiến từng có 3 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”. Ngày 10.1, Tiến bị Công an TP.Bắc Giang khởi tố về tội “bắt giữ người trái pháp luật”, đang chờ xét xử thì lại tiếp tục phạm tội.
HĐXX đã tuyên phạt Tiến 30 tháng tù giam về tội "chống người thi hành công vụ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.