Bắc Giang: Trốn cách ly chống dịch Covid-19, F1 bị phạt 7,5 triệu đồng

Trần Cường
Trần Cường
03/02/2021 21:04 GMT+7

Một công nhân làm việc tại Bắc Giang vừa bị phạt 7,5 triệu đồng và buộc phải đi cách ly tập trung, do tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 nhưng không tuân thủ quy định cách ly mà bỏ về quê ở Hải Dương.

Tối 3.2, thông tin từ Công an H.Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với anh V.X.H (25 tuổi, quê tại TP.Chí Linh, Hải Dương; làm công nhân và thuê trọ tại xã Quang Châu, H.Việt Yên) về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, quy định tại điểm b khoản 1 điều 11 Nghị định 117.

Chiều 3.2: Thêm 19 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Gia Lai, Quảng Ninh, Hải Dương

Theo Công an H.Việt Yên, khai báo y tế của anh H. vào chiều 30.1 thể hiện nam thanh niên này đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong vùng dịch ở quê.
Nắm bắt thông tin, lực lượng y tế xã Quang Châu đã yêu cầu anh H. tự cách ly tại phòng trọ để chuẩn bị đưa vào khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, tối 30.1, anh H. đã rời phòng trọ về quê.
Do không qua được chốt kiểm dịch để sang địa phận tỉnh Hải Dương, sáng 31.1, anh H. quay lại phòng trọ. Sự việc đã bị lực lượng chức năng phát hiện.
Công an H.Việt Yên đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính về lĩnh vực y tế đối với anh H., đồng thời đưa nam thanh niên này vào khu cách ly tập trung H.Việt Yên để theo dõi sức khỏe.

KHẨN: Hà Nội tìm người trên 2 chuyến bay có ca mắc Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.