Bắc Giang thông tin về tin đồn công nhân tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19

06/06/2021 09:49 GMT+7

Theo các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang, thông tin một nam công nhân làm tại Bắc Giang bị tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19 , lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Theo các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang, bệnh nhân được mạng xã hội nhắc đến là anh Q.V.Đ (28 tuổi, quê ở xã Noong Luống, H.Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Anh Đ. nhập viện vào tối 4.6. Trước khi nhập viện, anh Đ. đang ở thôn Trung, xã Nội Hoàng, H.Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang bác tin đồn nam công nhân tử vong do tiêm vắc xin Covid-19

Nam công nhân này làm việc tại Công ty Luxshare, có vợ là đối tượng F1 đang cách ly tập trung, còn bản thân anh Đ. đã cách ly tại nhà đủ 14. Ngày 2.6 anh Đ. được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Sau tiêm sức khỏe ổn định.
Khoảng 1 giờ trước khi vào viện (ngày 4.6), bệnh nhân đang ngồi nói chuyện với bạn hàng xóm, thì thấy đau đầu sau đó cảm giác yếu tay trái rồi đột ngột hôn mê. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu.
Bệnh nhân được điều trị tích cực như: đặt ống nội khí quản, bóp bóng oxy, truyền dịch, cấp cứu ngừng tuần hoàn; sốc điện; được hỗ trợ thở máy xâm nhập, vận mạch, chống phù não. Tuy vậy tình trạng sức khỏe tiến triển xấu.
Ông Thân Trọng Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, cho biết anh Đ. nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, bệnh viện đã cho chụp CT và xác định bệnh nhân bị xuất huyết não, vỡ mạch máu não rất nặng do bệnh lý. 10 giờ sáng ngày 5.6, gia đình đã ký cam kết, xin cho bệnh nhân xuất viện để đưa về quê.
Ngày 5.6, trên tài khoản mạng xã hội “Tống Quân” có đăng thông tin với nội dung quá trình tiêm vắc xin được 2 ngày thì công nhân này bị sốt, xuất huyết não, phải nhập viện, thở bằng bình oxy. Gia đình công nhân Q.V.Đ khó khăn quá nên người này đăng thông tin kêu gọi mọi người hỗ trợ để có xe đưa bệnh nhân về quê Điện Biên.
Trên trang “Tin nóng Bắc Giang” cũng đăng nội dung tương tự. Sau đó một số người dùng mạng chia sẻ, lan truyền thông tin. Hiện tại hai tài khoản này đều đã gỡ bài đăng trước đó.

Bản tin Covid-19 ngày 6.6: Xuất hiện thêm “điểm nóng” dịch bệnh

Ông Lê Hồng Việt, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang cho biết, Thanh tra sở đã cho kiểm tra thông tin trên mạng xã hội. Qua trao đổi với chủ tài khoản Tống Quân, người này cho biết do thấy nam công nhân hoàn cảnh khó khăn quá nên đăng bài kêu gọi sự giúp đỡ; không có ý nói việc công nhân bị xuất huyết não, tính mạng nguy kịch liên quan tiêm vắc xin. Sau đó ông Quân cũng đã đăng bài đính chính thông tin.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.