Bắc Giang sẽ cách ly tập trung người dân về từ 72 khu vực có dịch Covid-19

Trần Cường
Trần Cường
07/02/2021 17:55 GMT+7

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang vừa có hướng dẫn cho những người trở về từ vùng có dịch thực hiện các biện pháp y tế phù hợp.

Chiều 7.2, theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, trên cả nước đã có 12 tỉnh, thành phố có người nhiễm bệnh, gồm: Điện Biên, Hà Giang, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Bình Dương, Gia Lai, TP.Hồ Chí Minh.
Bắc Giang là địa phương giáp ranh với các tỉnh có ổ dịch lớn, trong khi dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, lượng sinh viên, lao động,... về quê ăn tết nhiều, chính vì vậy Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các địa phương cần thực hiện nghiêm, đúng theo các hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền về phòng dịch.

Chiều 7.2: Thêm 16 ca mắc mới Covid-19 tại Hải Dương

Cụ thể, các địa phương cần thực hiện rà soát, áp dụng các biện pháp cách ly, xét nghiệm đối với những trường hợp F1; lập danh sách, khai báo y tế đối với những người về từ ổ dịch và cần thực hiện cách ly theo nguyên tắc sau: những người về từ nơi xác định là ổ dịch và thiết lập vùng cách ly y tế của các tỉnh, thành phố thì thực hiện cách ly y tế tập trung, lấy mẫu xét nghiệm; những người về từ những nơi có dịch nhưng không trong ổ dịch thì phải cách ly tại nơi cư trú và lấy xét nghiệm; những người về từ các tỉnh có ca bệnh dương tính nhưng không nằm trong ổ dịch, vùng dịch thì thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà.
Tất cả các trường hợp trên nếu xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, khó thở... phải đưa đến cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 7.2: Thêm 20 ca lây nhiễm cộng đồng trong ngày cận tết

Ngoài ra, tất cả tài xế, phụ xe vận chuyển hàng hóa đến vùng có dịch phải làm xét nghiệm 2 ngày/lần, quá trình vận chuyển phải áp dụng các biện pháp chống dịch, như khai báo y tế đầy đủ, cập nhật hành trình di chuyển, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc, không dừng đỗ ngang đường, không xuống xe trong quá trình giao nhận hàng, phương tiện vận chuyển khi đến và trước khi rời đi phải được phun khử khuẩn.

Người dân về Bắc Giang từ 73 khu vực màu đỏ sẽ phải cách ly tập trung để phòng chống dịch bệnh

Ảnh chụp màn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.