Bắc Giang: Mắc kẹt trong ô tô, chị ngất lịm, em gái gần 2 tuổi ngừng thở

Trần Cường
Trần Cường
17/07/2021 18:00 GMT+7

Hai em nhỏ vào ô tô chơi và bị mắc kẹt hàng giờ dưới thời tiết 40 độ C mùa hè. Khi gia đình phát hiện thì cả 2 trong tình trạng choáng ngất, trong đó bé gái gần 2 tuổi đã trong tình trạng ngừng thở.

Chiều 17.7, thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang cho biết, bệnh viện này đã kịp thời cấp cứu, điều trị cho một bé gái 22 tháng tuổi bị ngạt khí do mắc kẹt trong ô tô hàng tiếng đồng hồ, dưới thời tiết nắng nóng 40 độ.
Cụ thể, ngày 13.7, Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang đã tiếp nhận bệnh nhi G.T.H.T (22 tháng tuổi, trú H.Lục Ngạn, Bắc Giang) trong tình trạng sốt cao 38,5 độ, tinh thần không tỉnh táo, lơ mơ, kích thích, đi ngoài không tự chủ và có dấu hiệu mất nước, được chẩn đoán bị ngạt khí.
Theo người thân bệnh nhi, do gia đình bất cẩn không khóa cửa xe ô tô, nên đầu giờ chiều 13.7, chị gái bé T. (9 tuổi) đã mở cửa xe và dẫn bé vào trong chơi đùa, sau đó bị mắc kẹt lại trong xe.
Khoảng 15 giờ chiều 13.7, gia đình đi tìm và phát hiện 2 bé trong ô tô, cả 2 đều bị ngạt, choáng ngất, đặc biệt bé T. có dấu hiệu ngừng thở, toàn thân tím tái và bất động. Gia đình sau đó đã đưa cả 2 đi cấp cứu.

Sau 4 ngày điều trị, bé H.T khỏe mạnh, không để lại di chứng

Ảnh Hiền Chúc

Bác sĩ Lê Nguyệt Minh, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang, cho biết sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã cho bé thở ô xy nồng độ cao, tiêm hạ sốt, truyền dịch chống tình trạng mất nước, tiến hành làm các xét nghiệm cấp cứu cần thiết và theo dõi sát các dấu hiệu sinh tồn của bé.
Sau khoảng hơn 1 tiếng được điều trị tích cực theo phác đồ, tình trạng sức khoẻ của bé T. đã tiến triển tốt hơn, da niêm mạc hồng hào và thoát mê. Kết quả xét nghiệm cũng không có gì bất thường.
Sau khoảng 2 ngày điều trị, bệnh nhi đã dần hồi phục, tiếp xúc tốt và ăn uống được bình thường. Rất may bệnh nhi không có dấu hiệu bị tổn thương thần kinh. Ngày 16.7, bé T. được xuất viện về nhà với gia đình, sau 4 ngày điều trị.
Về phía chị gái của bé T. lãnh đạo Trung tâm Y tế H.Lục Ngạn cho biết, thời điểm tiếp nhận, bé đã dần tỉnh. Các bác sĩ điều trị, theo dõi khoảng 1 tiếng thì bé hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường và được xuất viện ngay trong chiều 13.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.