Bắc Giang hỏa tốc rà soát, cách ly tập trung người về từ viện Phổi Hà Nội

Trần Cường
Trần Cường
26/07/2021 16:50 GMT+7

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang vừa ra văn bản hỏa tốc, yêu cầu các địa phương rà soát người về từ Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 12.7 để cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến chùm ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Hà Nội, ngày 26.7, ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, đã ký ban hành văn bản hỏa tốc gửi các huyện, thành phố trên địa bàn yêu cầu khẩn trương rà soát người về từ Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 12.7, để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Sau khi ghi nhận chùm ca mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã cho phong tỏa tạm thời Bệnh viện Phổi Hà Nội để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

Ảnh Trần Cường

Cụ thể, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu các địa phương thông báo đến toàn thể nhân dân trên địa bàn, yêu cầu những người đến Bệnh viện Phổi Hà Nội và về Bắc Giang từ ngày 12.7 phải liên hệ ngay với cơ sở y tế nơi gần nhất.
Đồng thời, các địa phương cần khẩn trương rà soát, lập danh sách, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần đối với tất cả các trường hợp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ y tế và người dân đã đến Bệnh viện Phổi Hà Nội, về Bắc Giang từ ngày 12.7. Báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo trước 14 giờ hàng ngày.

Lều dã chiến được dựng trước cổng vào Bệnh viện Phổi Hà Nội

Ảnh Trần Cường

Trước đó, lãnh đạo Bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết, tính đến 8 giờ sáng 26.7, qua sàng lọc, bệnh viện đã ghi nhận 29 ca dương tính, trong đó có 21 người bệnh, 2 người nhà người bệnh và 6 nhân viên y tế. Sau đó, CDC Hà Nội thông báo có 24/29 ca đã có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Rác thải trước khi đưa ra khỏi bệnh viện đều được phun khử khuẩn, đảm bảo an toàn

Ảnh Trần Cường

Quân đội phun khử khuẩn diện rộng ở nội thành Hà Nội phòng Covid-19

Ngay trong sáng 26.7, UBND Q.Hai Bà Trưng đã ban hành quyết định về việc thiết lập khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với Bệnh viện Phổi Hà Nội trong 14 ngày, kể từ 18 giờ ngày 25.7, cho đến khi có quyết định mới.

Người dân tiếp tế đồ cho người thân đang điều trị, cách ly cùng bệnh viện

Ảnh Trần Cường

Theo quyết định này, đối tượng cách ly là toàn bộ người hiện có mặt tại Bệnh viện Phổi Hà Nội có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19.
UBND Q.Hai Bà Trưng cũng đề nghị Bệnh viện Phổi Hà Nội cung cấp danh sách bệnh nhân ra viện kể từ ngày 6.7 để phục vụ công tác điều tra, truy vết tại cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.