Bắc Giang: Hỏa tốc cách ly đủ 21 ngày đối với công nhân rời nhà máy

01/06/2021 15:38 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu cách ly đủ 21 ngày đối với các công nhân rời khỏi công ty (là điểm nóng dịch Covid-19 ) về địa phương.

Quyết định được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành sáng 1.6, yêu cầu ngay trong ngày phải rà soát, ra quyết định cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng công nhân rời khỏi công ty trở về địa phương, đối với số công nhân của các công ty: Hosiden, Luxshare, Samkwang, Si Flex, Crystal Martin đang cư trú trên toàn tỉnh.
Yêu cầu này phải triển khai gấp vì tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, số ca F0 hàng ngày được phát hiện chủ yếu vẫn là công nhân tại các khu công nghiệp; một số ca F0 phát hiện ở cộng đồng gần đây cũng có nguồn gốc dịch tễ liên quan từ các khu công nghiệp.
Yêu cầu tất cả các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh tiếp tục tổng rà soát số công nhân của các công ty: Hosiden, Luxshare, Samkwang, Si Flex, Crystal Martin đang cư trú trên địa bàn. Tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm PCR cho công nhân và toàn bộ thành viên trong gia đình (xong trong ngày 2.6); tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần cuối vào ngày kết thúc cách ly.

Trưa 1.6: Thêm 50 ca Covid-19 trong nước tại 4 địa phương, riêng Bắc Giang 32 ca

UBND tỉnh giao chính quyền địa phương và tổ Covid-19 cộng đồng quản lý chặt chẽ, tăng cường giám sát sức khỏe công nhân và thành viên hộ gia đình hằng ngày tại cộng đồng dân cư trên toàn địa bàn được phân công phụ trách. Nếu phát hiện người có các triệu chứng nghi mắc bệnh như: sốt, ho, đau họng, hội chứng cảm cúm, viêm đường hô hấp… phải báo ngay cho cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, trên địa bàn tỉnh này còn 2 ổ dịch Covid-19 vẫn phát sinh thêm ca F0. Tổng số F0 trên địa bàn tỉnh đến nay là 2.404.
Toàn tỉnh đã lấy được 782.476 mẫu test Covid-19; đã chạy được 760.923 mẫu; hiện còn 21.553 mẫu đang chờ kết quả. Song song với việc lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân và người dân các khu vực có nguy cơ cao, tỉnh vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ngoài cộng đồng với 45.500 mẫu, đến nay không phát hiện trường hợp nào dương tính.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.