Bắc Giang: Gần 2.000 ca Covid-19, giãn cách xã hội H.Tân Yên từ 6 giờ ngày 29.5

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định số 1024/QĐ-UBND về thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn H.Tân Yên kể từ 6 giờ ngày 29.5 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định giãn cách xã hội đối với TP.Bắc Giang và cách ly y tế đối với các huyện: Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam, Yên Dũng để thực hiện các công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Việc thực hiện giãn cách xã hội bảo đảm, thứ nhất, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.
Thứ 2, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.
Thứ 3, tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, cụ thể: khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, internet, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga, …)
Thứ 4, việc hiếu được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.
Thứ 5, đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cho phép phục vụ tập trung dưới 20 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 2 m); thực hiện cam kết phòng chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi.
Thứ 6, hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương. Tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Một khu cách ly tập trung F1 tại Bắc Giang

Ảnh T.Vi

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Bắc Giang cho biết, tính đến hết ngày 28.5, trên địa bàn tỉnh có 3 ổ dịch Covid-19. Tổng số trường hợp F0 là 1.922 trường hợp (tăng 173 trường hợp, nếu tính cả sáng 29.5 là 1.979 ca), F1 là 15.023 trường hợp (tăng 868 trường hợp) và F2 là 64.127 trường hợp (giảm 2.753 trường hợp).
Tại Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, H.Đông Anh, Hà Nội) có 348 trường hợp F0 (tăng 7 trường hợp). Ổ dịch này đã được kiểm soát, các trường hợp mới phát hiện đều là các trường hợp chuyển từ F1 sang F0, đã ở trong khu vực cách ly, phong tỏa.

Trưa 29.5: Thêm 56 ca Covid-19, 1 ca liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng

Tại KCN Quang Châu, đến nay đã có 1.436 trường hợp F0 (tăng 166 trường hợp, đều trong các khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa).
Ban chỉ đạo dự báo trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tiếp tục tăng do hiện nay đang tiến hành xét nghiệm lần 3 đối với các khu vực, đối tượng có nguy cơ nhiễm cao, qua kết quả test nhanh số lượng công nhân bị phơi nhiễm cao, số lượng mẫu đang chạy khẳng định PCR còn lớn.
Tuy nhiên, các trường hợp F0 mới phát hiện chủ yếu đã được cách ly, theo dõi y tế, trong vùng phong tỏa. Có một số trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, song các ca bệnh phát hiện trong cộng đồng chủ yếu là người thân, tiếp xúc gần với công nhân nhiễm bệnh, trong các khu vực đã cách ly, phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.