Bắc Giang: Cách ly một thôn gần 600 người vì có F1 về từ tâm dịch Chí Linh

Trần Cường
Trần Cường
01/02/2021 12:03 GMT+7

Toàn tỉnh Bắc Giang chưa phát hiện ca nhiễm Covid -19 nhưng một thôn gần 600 với gần nhân khẩu vừa phải cách ly vì có công dân là F1, sức khỏe có nhiều dấu hiệu bất thường.

Trưa 1.2, ông Đặng Văn Nhàn, Chủ tịch UBND H.Lục Nam (Bắc Giang), cho biết cơ quan này đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Đông Kiệu (xã Cẩm Lý, H.Lục Nam) từ 0 giờ ngày 1.2 để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.
Sau khi có quyết định, UBND H.Lục Nam đã triển khai nhiều chốt kiểm soát, chốt chặt các lối ra vào thôn để hạn chế tối đa người qua lại.
Nói về lý do cách ly toàn thôn có 130 hộ (gần 600 nhân khẩu), lãnh đạo địa phương cho biết thôn này có một công dân về từ TP.Chí Linh (Hải Dương), sau đó có biểu hiện sốt, mệt nên lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho công dân này, cùng 2 người thân.

Sáng 1.2: Thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Hà Nội

Trong sáng 1.2, kết quả xét nghiệm lần 1 của người thân công dân kể trên đều âm tính, còn công dân nghi nhiễm chưa có kết quả, được chuyển đi cách ly tập trung để theo dõi. UBND H.Lục Nam sau đó đã quyết định cách ly toàn thôn Đông Kiệu để chủ động phòng, chống dịch bệnh.
“Các chốt kiểm soát đã được thiết lập với tinh thần nội bất xuất, ngoại bất nhập. Trong chiều nay, căn cứ tình hình dịch bệnh, địa phương sẽ có động thái thích hợp”, ông Nhàn cho hay.
Nói về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, cho biết do giáp ranh về địa lý nên số công dân Bắc Giang từ Hải Dương và Quảng Ninh về rất đông, khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh vào Bắc Giang rất cao.
Tính tới thời điểm hiện tại, Bắc Giang chưa ghi nhận ca nhiễm nhưng đã phát hiện 3.237 người có liên quan, trong diện theo dõi. Trong đó, địa phương này đã cho cách ly 234 người là F1, 2.125 người F2 cách ly tại nhà, số còn lại là F3 phải tự theo dõi sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.