Bắc Giang: 3 cán bộ y tế, quân đội tuyến đầu nhiễm Covid-19

Bắc Giang vừa ra văn bản hoả tốc để đảm bảo an toàn cho lực lượng tuyến đầu nhiễm Covid-19 .

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang sáng 26.5, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-COV-2 là cán bộ ngành y tế, quân đội. Trong đó 2 người ở tuyến huyện, 1 người ở tuyến xã. Cơ quan chức năng đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp có liên quan.

Trưa 26.5: Thêm 40 ca Covid-19 ở Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh và 2 địa phương

Để đảm bảo an toàn cho các lực lượng, nhất là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu các đơn vị trong ngành trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân cho cán bộ, người lao động theo quy định. Các phương tiện phòng hộ cá nhân cần phải có đủ kích cỡ và đạt tiêu chuẩn chất lượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Cũng theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, tính đến chiều ngày hôm qua, 25.5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 1.399 ca dương tính với Covid-19 (F0), tăng 375 ca so với ngày 24.5.

Các nhân viên y tế tranh thủ nghỉ trưa trên sàn nhà

Ảnh T.V

Theo nhận định, số ca F0 trong ngày tăng cao do tổng lực tăng tốc xét nghiệm 3 ngày qua mà Bộ Y tế phối hợp với tỉnh Bắc Giang triển khai lần 2 cho nhóm công nhân có nguy cơ cao và các F1 trong khu cách ly. Các F0 mới phát hiện đều đang lưu trú tại khu vực cách ly, phong tỏa; đáng lưu ý, tỷ lệ F1 âm tính thành dương tính cao, số ca chủ yếu vẫn tập trung tại H.Việt Yên.
Bắc Giang hiện có 3 ổ dịch gồm: xã Phương Sơn, H.Lục Nam với 7 ca F0 (không tăng) và đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng. Tại Khu công nghiệp Vân Trung có 315 ca F0 (tăng 11 trường hợp). Tại Khu công nghiệp Quang Châu, ổ dịch này đã có 995 F0 (tăng 347 trường hợp, trong đó Công ty Hosiden chiếm nhiều nhất với 228 trường hợp).
Ngoài ra, đã xuất hiện một số trường hợp F0 không phải là công nhân trong các khu công nghiệp của tỉnh do lây từ công nhân sang những người tiếp xúc gần, các ca bệnh mới phát hiện đều ở các xã, phường đã được phong tỏa.

Hàng quán, tiệm cắt tóc ở Hà Nội đồng loạt đóng cửa, chuyển đổi hình thức kinh doanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.